CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014

Ukraine: Quân chính phủ bị bao vây ở Luhansk

Hôm qua, đại diện nước cộng hoà nhân dân Luhansk tự xưng cho biết, hơn một trăm binh sĩ quân chính phủ đang bị phe ly khai bao vây.
Binh sỹ phe ly khai tại Luhansk, miền Đông Ukraine
Binh sĩ phe ly khai tại Luhansk, miền Đông Ukraine
Thống đốc vùng này, ông Guennadi Moskal cho biết, phe ly khai mở nhiều đợt tấn công vào các trạm kiểm soát do quân chính phủ kiểm soát trên tuyến đường từ Luhansk đi về phía Tây. Theo ông Moskal, phe ly khai có khoảng bốn chục xe tăng, xe bọc thép và khẳng định nhiều binh sĩ quân chính phủ đã bị bắt. Tuy nhiên, Bộ tham mưu quân đội Ukraine cho biết, các binh sĩ không bị bao vây hoàn toàn và vẫn có thể chi viện cho họ. Tình hình không khả quan nhưng vẫn có thể kiểm soát được.
Bất chấp thoả thuận ngừng bắn, các đợt pháo kích vẫn nổ ra khiến các nhà quan sát của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) không thể tiếp cận để đánh giá thiệt hại.
Trong một diễn biến liên quan trước đó, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho rằng, nước này cần một học thuyết quân sự mới: “Ukraine cần soạn thảo một chương nhà nước để phát triển các lực lượng vũ trang và một chương trình nhà nước cho việc phát triển vũ khí và vũ khí quân dụng hạng nặng do quân đội của chúng ta đang chiến đấu bằng các vũ khí được sản xuất trong Chiến tranh thế giới thứ hai, thậm chí một số còn có từ Chiến tranh thế giới thứ nhất”.
Q.M (theo Itar Tass)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét