CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014

Tổng thống Nga cáo buộc Ukraine vi phạm nhân quyền

VOV.VN - Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 14/10 cáo buộc lãnh đạo Ukraine đã vi phạm nhân quyền trong cuộc xung đột ở miền Đông nước này.
Phát biểu tại Hội đồng nhân quyền và xã hội dân sự ở Moscow, Tổng thống Nga Putin cho rằng, chính quyền, quân đội và các quan chức khác ở Ukraine đã vi phạm các tiêu chuẩn của luật pháp quốc tế, khiến bất kỳ người dân Nga nào cũng phải lo ngại. 
Tổng thống Nga Putin (Ảnh AP)
Ông Putin cho biết: “Những sự kiện này đã xảy ra ở quy mô của một cuộc khủng hoảng luật pháp quốc tế, các chuẩn mực cơ bản của Tuyên ngôn nhân quyền và Công ước về ngăn chặn và trừng phạt tội ác diệt chủng. Chúng tôi đã trở thành nhân chứng trong việc đánh giá các tội ác chống lại dân thường ở miền Đông Nam Ukraine, vi phạm các nhân quyền cơ bản, quyền được sống và tự vệ. Người dân ở đây phải chịu sự tra tấn, bạo lực và những hình phạt nhục nhã, sự phân biệt đối xử và những quyết định vô luật lệ”.
Tuyên bố trên được Tổng thống Nga Putin đưa ra chỉ vài ngày sau khi phái đoàn giám sát thuộc Văn phòng Cao ủy Liên Hợp Quốc về nhân quyền (UNHRC) báo cáo cho biết, các nhóm vũ trang thuộc quân đội Ukraine tiếp tục vi phạm luật nhân đạo quốc tế.
Cụ thể, trong tài liệu nhắc đến lời khai của nhiều người từng bị đại diện chính quyền Kiev hoặc tiểu đoàn vũ trang thuộc quân đội Ukraine bắt giữ và giam cầm, họ đã kể về những hình thức ngược đãi, tra tấn, đánh đập, không được trợ giúp y tế và không được ăn uống.
Theo tư liệu của Phái đoàn giám sát của UNHRC, từ giữa tháng 4 đến ngày 25/8, với cáo buộc tham gia lực lượng dân quân ở miền Đông Ukraine, quân đội nước này đã bắt giữ khoảng 1.000 người./.
Lệ Chi/VOV- Trung tâm TinTheo Reuters

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét