CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014

Nga kêu gọi cộng đồng quốc tế điều tra bạo lực ở Ukraine

Hạ viện Nga kêu gọi các tổ chức quốc tế cũng như nghị viện quốc gia điều tra tội ác nhằm vào các công dân sống ở khu vực đông nam Ukraine và đẩy mạnh nỗ lực tìm kiếm biện pháp bình ổn khu vực.
Cuộc vận động đã được thông qua với 428 phiếu thuận và chỉ một phiếu trắng.
Duma quốc gia Nga kêu gọi cộng đồng quốc tế chú ý đặc biệt tới các ngôi mộ tập thể vừa được tìm thấy cách Donetsk không xa. Các nghị sĩ Nga cho biết, những người thiệt mạng đều là nạn nhân của lực lượng ủng hộ Kiev, và họ đang kêu gọi cộng đồng quốc tế đưa ra đánh giá khách quan về hành vi sát hại dân thường của những kẻ gây tội ác cũng như những người đã ra lệnh ở Kiev và tài trợ cho các đơn vị trừng phạt.
Lời kêu gọi có viết: “Duma quốc gia kêu gọi Liên Hiệp Quốc, Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE), cộng đồng quốc tế tổ chức một cuộc điều tra quốc tế mang tính khách quan, độc lập và toàn diện về những tội ác đã gây ra cho hàng loạt các nạn nhân ở khu vực đông nam Ukraine …Tất cả những người liên quan đến tội ác chống lại người Ukraine sẽ phải ra trước tòa án và nhận lấy sự trừng phạt thích đáng”.
Cùng lúc đó, những nghị sỹ Nga đã trao đổi với những người làm luật và lãnh đạo nhiều nước về việc đẩy mạnh hòa bình và kêu gọi phiên họp quốc tế mở rộng bàn về các đe dọa mới đây và vai trò của ngoại giao nghị viện trong việc khắc phục những mối đe dọa.
Một binh lính của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tại những ngôi mộ của dân thường mà hãng thông tấn tìm thấy
Duma quốc gia cũng bày tỏ sự quan tâm tới việc các nước phương Tây gửi vũ khí và cố vấn quân sự cho Ukraine. “Những động thái này có thể làm ảnh hưởng xấu đến diễn biến thỏa thuận và có thể gây ra một cuộc bạo lực mới”, các nhà lập pháp cảnh báo.
Người đứng đầu Ủy ban về quan hệ với Cộng đồng các quốc gia độc lập của Hạ viện Nga, Leonid Slutsky, trong một bài phát biểu đã nói rằng tình hình ở Ukraine hiện vẫn còn rất căng thẳng. Ông cho biết: “Hiện luật pháp quốc tế vẫn bị vi phạm ở Donbass. Người dân tiếp tục chịu thương vong và ngày càng phát hiện nhiều ngôi mộ tập thể hơn nữa. Những ngôi mộ này toàn thi thể của những người đã bỏ mạng chỉ vì quyền giữ lại quốc tịch Nga, được nuôi dạy con cái ở một đất nước tự do và dân chủ”.
Ông cũng nói rằng Nga đã nhiều lần hướng sự chú ý tới một loạt các tội ác về nhân quyền ở Ukraine. “Tuy nhiên, lãnh đạo chính trị của các nước phương Tây đã từ chối nhìn nhận sự việc một cách khách quan về tình hình hiện tại và bỏ mặc lời kêu gọi của Nga. Bên cạnh đó, Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) lại đang ủng hộ về mặt chính trị, kinh tế và tinh thần cho chế độ Kiev kể từ thời điểm bất ổn”.
Huỳnh Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét