CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014

Binh sĩ Ukraine bắt nhốt chỉ huy, kéo tới phủ Tổng thống đòi lương

Một nhóm bao gồm 500 binh sĩ thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine vừa bắt nhốt các sĩ quan chỉ huy rồi cùng kéo tới trước văn phòng phủ Tổng thống Ukraine để biểu tình, đòi lương và trợ cấp.
Binh sĩ quân đội Ukraine. Ảnh minh họa.

Theo truyền thông Ukraine, các binh sĩ này đều thuộc một doanh trại quân đội của Lực lượng Vệ binh Quốc gia ở ngoại ô thủ đô Kiev. Do quân đội chậm trễ và trì hoãn trong việc chi trả tiền lương khiến các binh sĩ giận dữ, sinh ra hành động bộc phát.
Các binh sĩ Ukraine kéo tới trước phủ Tổng thống Ukraine ngày 13.10 không chỉ để biểu tình đòi lương,  mà còn lên tiếng yêu cầu được cung cấp quân phục cũng như cải thiện chế độ đối đãi với họ. 
Theo ông Markiyan Lubkovsky, cố vấn cho người đứng đầu Cơ quan An ninh Ukraine cho hay, cơ quan này chưa nhận được thông tin cụ thể về vụ việc. Tuy nhiên, theo ông này, giới lãnh đạo quân sự cần phải lắng nghe yêu cầu của các binh sĩ: “Tôi cho là rất cần thiết để nói chuyện với họ và nếu yêu cầu của các binh sĩ là hợp lý và đúng đắn thì cần phải đáp ứng cho họ".
Trước đó cùng ngày (13.10), các binh sĩ  Ukriane cũng tổ chức biểu tình tại các thành phố lớn nhất trong nước Kiev và Kharkov, thậm chí bao vây phủ Tổng thống đòi được xuất ngũ ngay lập tức.
Các binh sĩ tuyên bố sẽ không lùi bước cho đến khi các nhà chức trách tuyên bố rõ ràng khi nào họ được trở về nhà.

Binh sĩ Ukraine biểu tình đòi xuất ngũ ngay lập tức.
Tại Kharkov, một binh sĩ tham gia biểu tình bức xúc nhấn mạnh: "Chúng tôi đến từ các khu vực khác nhau ở Ukraine, nhập ngũ vào mùa xuân năm 2013 với thời hạn là 12 tháng. Nhưng nay đã 18 tháng trôi mà chúng tôi vẫn chưa được xuất ngũ”.
Tham gia biểu tình, khoảng 50 binh sĩ Ukraine thuộc đơn vị quân đội 3017 mang theo khẩu hiệu “Chúng tôi muốn về nhà”. 

Những binh sĩ biểu tình tại Kharkov kéo đến trước trụ sở chính quyền thành phố nhưng không ai hoặc cơ quan có thẩm quyền nào ra tiếp họ. Các binh sĩ tức giận đốt ba lô của họ. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét