Tuyên bố trên do Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đưa ra hôm 15.10.
“Tất cả các quyết định của Nga, trong đó có cả những quyết định về lực lượng vũ trang, là trách nhiệm của chính phủ và Tổng thống liên bang Nga và không liên quan đến tình hình ở Ukraina cho dù đây là mối quan tâm lớn của chúng tôi”, ông Medvedev cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh CNBC.
Thủ tướng Nga nhấn mạnh: “Đây không phải 1 tín hiệu cho Washington. Quyết định này là một phần trong chính sách đối ngoại của Nga. Mỗi người có thể có cách hiểu khác nhau, song đó không phải là 1 tín hiệu với bất cứ ai”.
Hôm 12.10, các lực lượng ở Quân khu phía nam nước Nga bắt đầu trở về căn cứ sau khi tham gia các cuộc diễn tập quân sự quy mô lớn ở khu vực Rostov, theo Bộ Quốc phòng Nga.
Trước đó 1 ngày, Tổng thống Nga V.Putin ra lệnh cho Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu bắt đầu rút quân. Phát ngôn viên của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết, tổng cộng 17.600 binh sĩ đã tham gia các cuộc tập trận.
Trong vài tháng qua, lực lượng vũ trang Nga đã tổ chức một số cuộc tập trận quân sự ở khu vực phía tây đất nước. Các cuộc tập trận diễn ra gần biên giới Ukraina đã bị một số thành viên NATO chỉ trích.