CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 18 tháng 10, 2014

Báo Nga: Trung Quốc chuẩn bị thiết lập ADIZ tại Biển Đông

Đánh giá về đường băng quân sự của Trung Quốc mới hoàn thành trong vùng biển chủ quyền Việt Nam, Đài tiếng nói nước Nga đánh giá, đây là bước tiếp theo cho kế hoạch thiết lập vùng nhận diện phòng không tại Biển Đông.
Kể từ ngày thành lập cơ sở hành chính phi pháp tại đảo Phú Lâm, Hoàng Sa, Trung Quồc ngày càng nối dài tham vọng độc chiếm Biển Đông.
Tờ báo này cho rằng, với đường bằng tại đảo Phú Lâm, Hoàng Sa, quân đội Trung Quốc có thể khoá chặt một đầu Biển Đông. Còn tại căn cứ hải quân tại bãi Đá Chữ Thập được đánh giá có quy mô lớn gấp đôi căn cứ Mỹ tại đảo Diego Garcia ở Ấn Độ Dương thì việc thiết lập ADIZ sẽ là một tương lai không xa. Trước đó, kế hoạch thiết lập ADIZ tại Hoa Đông đã bị nhiều nước phản đối dữ dội. Tuy nhiên, chuyên gia Nga cho rằng sẽ không có xung đột vũ trang tại Hoàng Sa dù sẽ có những cuộc đối đầu nhỏ lẻ.
 
Trong tháng 7 vừa qua, tại Hoàng Sa đã có một cuộc “đối đầu nhỏ lẻ” khi Trung Quốc cho kéo dàn khoan HD 981 cùng tàu chiến vào vùng biển chủ quyền của Việt Nam. Song song với đó là hoạt động lấn chiếm, phá hiện trạng tại khu vực quần đảo Trường Sa. Philippines là nước đã cất tiếng nói mạnh mẽ trước sự bành trướng của Trung Quốc. Hiện Việt Nam vẫn đang bỏ ngỏ kế hoạch kiện “đường lưỡi bò” dù cho rằng đây là hành động văn minh và sẽ được cộng đồng quốc tế ủng hộ. Ngày 17/10, quân đội Việt – Trung đã ký kết bản ghi nhớ kỹ thuật về thiết lập đường dây liên lạc trực tiếp giữa hai Bộ Quốc phòng.
 
Ngày 18/10, Trung Quốc đã hoàn tất công trình xây dựng căn cứ phóng phi thuyền vũ trụ thứ 4 trên đảo Hải Nam. Nước này cho rằng, việc phóng hỏa tiễn trên Biển Đông giúp giảm nhẹ các rủi ro liên quan đến việc các tầng của tên lửa bị rơi xuống.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét