CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014

Mỹ bị đồng minh "dội gáo nước lạnh"


VnMedia) - Thổ Nhĩ Kỳ chưa có quyết định về việc cho phép Mỹ sử dụng căn cứ không quân Incirlik để chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria và Iraq. Đó là tuyên bố vừa được Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ - Mevlut Cavusoglu đưa ra hôm qua (13/10).

“Đối với căn cứ Incirlik, chúng tôi vẫn chưa quyết định”, Ngoại trưởng nói với kênh truyền hình NTV.
 
Cùng ngày, phát biểu trước báo giới sau cuộc họp nội các ở Ankara, Phó thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Bulent Arinc cũng cho biết: "Chúng tôi đang tổ chức những cuộc đàm phán căng thẳng với các quốc gia đồng minh nhưng không có diễn biến mới nào về Incirlik".


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Tuy vậy, ông Arinc cũng cho biết không có sự khác biệt nào giữa nước này và Mỹ trong vấn đề sử dụng lãnh thổ của Thổ Nhĩ Kỳ để đào tạo các chiến binh phe đối lập ôn hòa ở Syria.
 
Ông Arinc cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ đồng ý "tổ chức và huấn luyện phe đối lập ở Syria" nhưng vẫn chưa quyết định được các điều kiện và địa điểm. Ankara từ lâu đã muốn huấn luyện phe đối lập tại Syria để lực lượng này có thể lật đổ chế độ Tổng thống Bashar al-Assad, đồng thời chống lại phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS).

Không quân Mỹ đã sử dụng căn cứ không quân Incirlik cho mục đích hậu cần và hỗ trợ nhân đạo nhưng vẫn cần Ankara cho phép để tiến hành các đợt xuất kích ném bom.
 
Trước đó cùng ngày, tờ Agence France-Presse dẫn lời một quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ đã đồng ý cho phép liên quân chống IS do Mỹ đứng đầu sử dụng các căn cứ quân sự của mình để chiến đấu với tổ chức khủng bố này.
 
Căn cứ không quân Incirlik nằm tỉnh Adana, phía nam Thổ Nhĩ Kỳ, cách không xa biên giới với Syria. Incirlik được cho là một điểm xuất phát lý tưởng đối với các lực lượng Mỹ khi thực hiện không kích trên lãnh thổ Syria.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét