CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014

Duma Quốc gia Nga kêu gọi điều tra “tội ác chiến tranh” ở Ukraine

BizLIVE - Duma Quốc gia Liên bang Nga kêu gọi nghị viện các nước trên thế giới yêu cầu điều tra tội ác chiến tranh của Kiev.

Duma Quốc gia Nga kêu gọi điều tra “tội ác chiến tranh” ở Ukraine


Trong tuần qua, do hậu quả bắn phá bởi lực lượng an ninh, tại Donbas đã có 55 thường dân Ukraine thiệt mạng, tờ Tiếng nói nước Nga dẫn báo cáo được cho là của Liên hiệp quốc, đưa tin.

Theo Liên hiệp quốc, tuần trước, do hậu quả các cuộc pháo kích, 55 dân thường Donbass bị chết, hơn 100 người khác bị thương. Và nó là trong giai đoạn đình chiến, được sự bảo lãnh của OSCE.

Các đại biểu quốc hội Nga kêu gọi các đồng nghiệp trên thế giới yêu cầu tổ chức cuộc điều tra tội ác chiến tranh mà chính quyền Kiev tiến hành ở khu vực Donbas, nơi phe ly khai Ukraine đang kiểm soát một phần lãnh thổ của Ukraine.

Những gì đang xảy ra ở Ukraine sau cuộc đảo chính tháng Hai đã mâu thuẫn với tất cả mọi chuẩn mực của nhân loại, chưa kể đến các quy tắc của luật pháp quốc tế. Phó Chủ tịch Duma Quốc gia, người đứng đầu đảng "Nước Nga thống nhất" Vladimir Vasilyev cho biết.

“Họ đã thảm sát ồ ạt dân thường vì họ có niềm tin khác, vì họ tự cho phép mình nói điều gì đó. Và chúng tôi không thấy bất kỳ động thái nào được thực hiện để tìm kiếm, điều tra vụ giết người hàng loạt này”, ông Vladimir Vasilyev cáo buộc. 

Tờ Tiếng nói nước Nga cho rằng, càng ngày càng phát hiện các sự kiện đòi hỏi phải điều tra và trừng phạt thủ phạm gây ra vụ tàn sát hàng loạt dân thường. Tại những nơi mà các đơn vị lực lượng an ninh Ukraine triển khai chiến đấu ở Donbas đã phát hiện những ngôi mộ tập thể. 

Đại biểu Duma Quốc gia Mikhail Emelyanov cho biết: “Ở Tây Âu, Đông Âu, ở Mỹ người ta rất thích nói về nhân quyền và giá trị đời sống con người. Bây giờ họ phải nói lên đánh giá của họ về những gì đã xảy ra tại Donbas, liệu họ đã sẵn sàng để lập ra ủy ban độc lập để tìm ra ai là kẻ có lỗi trong những vụ hành quyết hàng loạt, trừng phạt các thủ phạm và ngăn chặn tội ác diệt chủng đang diễn ra tại Ukraine”.

Một vài ngày trước, Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi Liên hiệp quốc, OSCE và Hội đồng châu Âu không chỉ theo dõi tình hình Donbas, mà tiến hành cuộc điều tra vô tư và công bằng về cái chết của dân thường do kết quả hoạt động quân sự ở Đông Ukraine.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét