CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

Thủ tướng Ukraine: Quân đội Kiev cần hơn 1 năm để giành lại miền Đông

Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatseniuk khẳng định, Kiev sẽ giành lại quyền kiểm soát Donbass (miền Đông Ukraine) khi nước này có đủ khả năng làm điều đó.
Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatseniuk.

Trong cuộc gặp gỡ với các sinh viên Đại học Lviv, ông Yatseniuk khẳng định: “Việc giành lại các vùng lãnh thổ mà những kẻ ly khai kiểm soát là nhiệm vụ cần phải có thời gian hơn một năm để tiến hành. Chúng ta sẽ giành lại (quyền kiểm soát miền Đông) khi chúng ta mạnh hơn”.
Thủ tướng Yatseniuk cho biết, thoả thuận Minsk là một bước tiến hướng tới hòa bình, một giải pháp văn minh trong giải quyết vấn đề ở Donbass. Tuy nhiên, Thủ tướng Yatseniuk cáo buộc Tổng Nga Vladimir Putin đang gây bất ổn chính trị, kinh tế và xã hội Ukraine thông qua các hành động khiêu kích.
"Nhiệm vụ của chúng ta bây giờ là không để cho kẻ thù có cơ hội chia rẽ xã hội chúng ta”, Thủ tướng Yatseniuk nói.
Ông Yatseniuk cũng cho biết, trở ngại lớn đối với việc giành lại “vùng nóng Donbass” là sự tổn thương nặng nề về tinh thần của dân cư ở vùng đất này và sự tổn thương đó sẽ phải mất nhiều năm nữa mới hàn gắn được.
Trong một diễn biễn khác liên quan tới tình hình chiến sự Ukraine, ngày 20.10, chính quyền Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng đưa tin về các cuộc tấn công ở Donetsk do quân đội Kiev thực hiện với việc huy động cả các khẩu pháo hạng nặng, các pháo phản lực phóng loạt và tên lửa chiến thuật.
Khói bốc lên sau một vụ pháo kích ở Donetsk, miền Đông Ukraine.
Trung tâm báo chí của của lực lượng chống khủng bố ở miền Đông Ukraine (ATO) cũng đưa tin rằng các tay súng ly khai đã 2 lần cố gắng tấn công lực lượng vũ trang Ukraine ở sân bay Donetsk.
Phe ly khai đã dùng súng cối và súng phóng lựu. “Cuộc tấn công đã bị đẩy lui. Sân bay Donetsk vẫn đang nằm trong sự kiểm soát của chúng tôi”, đại diện chính quyền Kiev cho biết.
Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko trong chuyến thăm thành phố Dnipropetrovsk  hôm 21.10 đã tuyên bố sẽ “ngừng bắn phá” ở Donbass.
“Chúng tôi thông báo duy trì chế độ im lặng ở vùng miền Đông và chờ đợi xem điều gì sẽ xảy ra ở đó”, trang tin Segodnya dẫn lại phát biểu của ông Poroshenko.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét