CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

Bà Hillary Clinton đã có quỹ tranh cử tổng thống 2016

Những người yêu mến bà Hillary Clinton đã ngay lập tức bày tỏ thái độ ủng hộ hết mình cho việc bà sẽ tranh cử tổng thống vào năm 2016 bằng cách lập một quỹ Super PAC có tên là “Ready for Hillary” ( Sẵn sàng vì bà Hillary).
Hình ảnh trong đợt tranh cử tổng thống 2008 của bà Hillary Clinton

Quỹ Super PAC (Political action committee) là loại quỹ được lập ra nhằm hỗ trợ các hoạt động xã hội của các chính trị gia có tên tuổi. Quỹ này được điều hành bởi một ủy ban vận động chính trị và phân bổ theo ý nguyện của những người đóng góp và mục tiêu hoạt động của Ủy ban. Số tiền ủng hộ cho quỹ thường được quyên góp từ trong cộng đồng và các nhà tài phiệt kinh tế.
Quỹ Super PAC khá phổ biến trong hoạt động tranh cử của các tổng thống Mỹ. Đây là cách mà các ứng cử viên tổng thống có thể tìm kiếm nguồn tài chính để thoải mái chi tiêu trong chiến dịch tranh cử của mình. Trong năm 2012, các quỹ Super PAC của Tổng thống Obama đã quyên góp được 1,037 tỷ USD.
Đến nay, trước tin đồn về việc bà Hillary Clinton sẽ để ngỏ khả năng tranh cử tổng thống vào năm 2016, ngay lập tức, những người trung thành với bà đã lập một quỹ Super PAC nhằm “để dành” tiền đến cuộc tranh cử tổng thống tiếp theo. Theo luật pháp Mỹ, đây hoàn toàn là hoạt động hợp lệ và sẽ được khởi động vào tuần tới.
Tờ Tuần Báo của Mỹ đưa tin hôm 28/1 rằng hai người ủng hộ trung thành với bà Hillary Clinton là Allidia Black và Judy Beck đã đứng ra chịu trách nhiệm thành lập và điều hành quỹ “Ready for Hillary”, quỹ này sẽ chính thức ra mắt vào thứ Hai tuần tới.
Hiện nay, vẫn chưa có thông tin chính thức nào được bà Hillary Clinton xác nhận rằng bà sẽ tham gia vào cuộc đua tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2016 tới. Quỹ “Ready for Hillary” ban đầu sẽ hoạt động như là một nhóm cộng đồng cho những người ủng hộ quyên góp, những người “thích” bà Hillary Clinton và sẵn sàng đóng góp tiền cho bà ra tranh cử.
Sự ra mắt quỹ Super PAC này là một điều thú vị bởi nó có hẳn 4 năm hoạt động cho tới cuộc bầu cử. Đây cũng là lần đầu tiên có một quỹ Super PAC được khởi động sớm như vậy ở Mỹ. Trong khi đó, hai quỹ Super PAC nổi tiếng của kỳ bầu cử Mỹ vừa qua là “Restore the Future” ( Khôi phục tương lai – quỹ ủng hộ ứng cử viên tổng thống Mitt Romney) và “American Crossroads” ( Ngã tư Mỹ - quỹ của Đảng Cộng hòa Mỹ) chỉ mới hoạt động từ năm 2010.
Minh Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét