CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2014

Ông Putin: “Mỹ coi mình là người chiến thắng chiến tranh lạnh”

 Hoa Kỳ coi mình là người chiến thắng "chiến tranh lạnh" và muốn vẽ lại thế giới phục vụ cho bản thân, gây rắc rối trong các quan hệ quốc tế.

Ông Putin: “Mỹ coi mình là người chiến thắng chiến tranh lạnh”
Photo: RIA Novosti
Hoa Kỳ coi mình là người chiến thắng "chiến tranh lạnh" và muốn vẽ lại thế giới phục vụ cho bản thân, gây rắc rối trong các quan hệ quốc tế. Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra nhận xét hôm thứ Sáu khi ông phát biểu tại câu lạc bộ thảo luận quốc tế Valdai, Tiếng nói nước Nga đưa tin.

Ông Putin nói, đó là cách "hành xử những kẻ cơ hội bất ngờ giàu lên với vai trò lãnh đạo toàn cầu."

"Chiến tranh lạnh" tuy chấm dứt nhưng không kết thúc bằng việc ký "hòa ước": những thỏa thuận rõ ràng và minh bạch với quy định và tiêu chuẩn mới. Không thể nào phá vỡ cơ chế "kiềm chế và đối trọng" được cộng đồng quốc tế gây dựng trong chục năm qua mà không tạo ra sự thay thế, ông Putin nói. 

Ông nhấn mạnh tới nhu cầu tái thiết hợp lý hệ thống quan hệ quốc tế, thích ứng với thực tế mới. Theo ông, "Hoa Kỳ, sau khi tuyên bố mình là người chiến thắng "chiến tranh lạnh", đã tự tin cho rằng điều này là không cần thiết."

"Thay vì thiết lập sự cân bằng quyền lực mới, một điều kiện cần thiết cho trật tự và ổn định, lại có những bước hành động gây mất cân đối nghiêm trọng," ông Putin nói.

"Dưới áp lực của thuyết hư vô toàn cầu luật pháp quốc tế đã đầu hàng từng bước, sự công bằng và khách quan bị hi sinh vì những động cơ chính trị, còn việc nắm quyền kiểm soát các phương tiện truyền thông thế giới cho phép nếu muốn có thể đổi "trắng" thành "đen" và "đen" thành "trắng", Tổng thống Nga nói thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét