CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

“Hillary Clinton sẽ là tổng thống vô cùng vĩ đại”

Trong một cuốn sách viết về cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, Tướng David Petraeus, cựu Giám đốc Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) cho rằng bà có thể trở thành một “tổng thống vô cùng vĩ đại”.
Lời nhận xét trên có trong cuốn sách mang tựa đề HRC: State Secrets and the Rebirth of Hillary Clinton (tạm dịch: Những bí mật của chính phủ và sự hồi sinh của Hillary Clinton) của tác giả Jonathan Allen và Amie Parnes phát hành vào ngày 11/2.
Tướng David Petraeus và cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.
Không chỉ có vậy, ông còn hết lời ca ngợi bà Clinton. Ông nói: "Giống như các nhà lãnh đạo tuyệt vời khác, những phẩm chất ấn tượng nhất của bà được bộc lộ trong những thời điểm khó khăn. Ví dụ, trong các cuộc tấn công khủng bố ở Benghazi, bà ấy đã tỏ ra cực kì kiên quyết, quyết đoán và luôn kiểm soát được tình hình".
Tại thời điểm đại sứ quán Mỹ ở Benghazi, Libya bị tấn công vào ngày 11/9/2012, giết chết 4 người Mỹ, trong đó có 2 nhân viên của CIA và Chris Stevens, đại sứ Mỹ tại Libya, ông Petraeus đang làm giám đốc CIA.
Petraeus và Clinton đã trở lên thân thiết từ khi bà vẫn đang là ngoại trưởng Mỹ. Theo thời báo phố Wall (WSJ), tháng 12/2008, bà Clinton đã mời Petraeus tới nhà để thảo luận về vấn đề Trung Đông. Cuộc gặp này được cho là đã thành công, và ông Petraeus lại tiếp tục trở lại ăn tối tại nhà bà Clinton vào tối hôm sau. Mối quan hệ giữa hai người cũng trở lên tốt đẹp sau cuộc gặp này.
Theo WSJ, bà Clinton và Petraeus đã nhanh chóng trở thành đồng minh về các chính sách đối ngoại ở Trung Đông. Hai người còn thân thiết khi chia sẻ nhiều vấn đề cá nhân.
Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Bob Gates cũng hết lời ca ngợi bà Hillary Clinton.
Không chỉ có Petraeus, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Bob Gates cũng cho rằng bà Clinton sẽ là một tổng thống tốt.
Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin CBS hồi tháng 1/2014, ông Gates cho biết: “Thực ra, tôi nghĩ rằng bà ấy sẽ là một tổng thống tốt”.
Trong cuốn hồi ký dài gần 600 trang với tựa đề Duty: Memoirs of a Secretary at War (tạm dịch: Nhiệm vụ: Những hồi ức của một Bộ trưởng Thời chiến), ông Gates cũng không quên ca ngợi bà Clinton. Ông viết: "Tôi thấy bà ấy rất thông minh, lý tưởng, bền bỉ, thực tế, vui vẻ, là một đồng nghiệp rất đáng trân trọng, một đại diện tuyệt vời của Mỹ trên toàn thế giới".
Hiện bà Clinton vẫn chưa có tuyên bố chính thức nào về việc có tranh cử tổng thống hay không. Nhưng tại một sự kiện ở bang Illinois hồi tháng 10/2013, Thượng nghị sĩ John McCain của Đảng Cộng hòa khẳng định: “Nếu bà Hillary Clinton quyết định tranh cử tổng thống vào năm 2016, bà ấy chắc chắn sẽ là một ứng cử viên nặng ký”.
Ngoài ra ông cũng ca ngợi bà đã đảm nhận rất tốt vai trò ngoại trưởng Mỹ.
Trong khi đó, bà Nancy Pelosi, thủ lĩnh phe thiểu số Dân chủ tại Hạ viện, cho rằng bà Clinton là một trong những người “được chuẩn bị tốt nhất” để trở thành tổng thống Mỹ trong nhiệm kỳ tới.
Cuộc khảo sát mới nhất của CNN/ORC Internatonal cho thấy, 65% thành viên Đảng Dân chủ và những người ủng hộ đảng này ủng hộ bà Clinton tranh cử tổng thống.
Bằng những gì đã thể hiện với vai trò ngoại trưởng Mỹ, bà Clinton đã chiếm được sự tin tưởng của nhiều người, chứng tỏ được khả năng phù hợp với vai trò lãnh đạo cường quốc số một thế giới.
Phạm Khánh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét