CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Tư, 22 tháng 10, 2014

Bộ Ngoại giao Mỹ nói gì trước tin quân Ukraine dùng bom chùm?

Tổ chức giám sát nhân quyền quốc tế HRW vừa cho biết có dấu hiệu quân chính phủ Ukraine sử dụng bom chùm tại khu vực đông dân cư ở miền Đông Ukraine. Trước sự kiện này, Bộ Ngoại giao Mỹ đã có ý kiến.

Bà Maria Harf kêu gọi các bên không sử dụng bom chùm.
Bà Maria Harf kêu gọi các bên không sử dụng bom chùm.
Bà Marie Harf, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Washington vẫn chưa thể xác nhận thông tin về việc quân đội Ukraine sử dụng bom chùm tại Donetsk. Đồng thời, bà Harf kêu gọi tất cả các bên phải hành động để bảo vệ dân thường. 
"Chúng tôi đã xem các báo cáo, nhưng chúng tôi chưa thể xác nhận được việc sử dụng bom chùm ở miền Đông Ukraine", bà Marie Harf tuyên bố trong cuộc họp báo hôm thứ Ba.
"Chúng tôi biết chính quyền Ukraine đã bác bỏ việc sử dụng vũ khí như vậy nhưng (chúng tôi) kêu gọi một lần nữa với tất cả các bên hãy thực hiện các bước để bảo vệ cuộc sống dân thường", bà nói thêm.
HRW công bố báo cáo hôm thứ Hai, trong đó tuyên bố rằng lực lượng quân chính phủ Ukraine đã sử dụng bom chùm tại các khu vực đông dân cư ở Donetsk tháng 10. Tổ chức này cũng nói rằng việc sử dụng bom chùm là tội ác chiến tranh. Cơ quan giám sát nhân quyền kêu gọi chính quyền Ukraine gia nhập điều ước quốc tế, cấm sử dụng vũ khí sát thương diện rộng.
Cho đến nay, 114 quốc gia đã tham gia hiệp ước cấm bom chùm. Trong khi đó, Hội đồng An ninh Quốc gia, Hội đồng Quốc phòng và Bộ Ngoại giao Ukraine đã phủ nhận các cáo buộc trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét