CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 8 tháng 11, 2014

Ukraine cáo buộc Nga xâm nhập lãnh thổ

(Xây dựng) - Theo Reuters, ngày 7/11, giới chức quân sự Ukraine đã cáo buộc Nga điều thêm 32 xe tăng và nhiều xe tải quân sự đến miền Đông Ukraine hỗ trợ lực lượng ly khai chống lại quân chính phủ.

Ukraine tố nhiều xe tăng Nga xâm phạm biên giới vào khu vực miền Đông.


Người phát ngôn quân đội Ukraine Lysenko cho hay một đoàn gồm 32 xe tăng, 16 khẩu đội bích kích pháo và 30 xe chở lính và trang thiết bị đã vượt qua biên giới tiến vào khu vực Lugansk do lực lượng nổi dậy kiểm soát.
Cũng theo người phát ngôn này, một đoàn xe khác gồm nhiều xe tải và 3 trạm radar di động đã đi qua một chốt biên giới khác tiến vào khu vực này.
Tuy nhiên, Nga vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận gì về cáo buộc trên. Trước đó, phía Moscow đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc thông tin cho rằng nước này trang bị vũ khí cho lực lượng ly khai và triển khai binh sĩ tới gần biên giới Ukraine.
Một quan chức Bộ Quốc phòng Nga đã lên tiếng chỉ trích nguồn tin từ phí Ukraine là bịa đặt và Ukraine đang tự tạo căng thẳng thêm cho mối quan hệ giữa hai nước này.
Bất chấp lệnh ngừng bắn được ký kết hôm 5/9, giao tranh giữa Ukraine và phiến quân vẫn chưa có dấu hiệu dừng hẳn. Kiev cho biết 5 binh sĩ đã thiệt mạng và 16 người khác bị thương khi xung đột với phe ly khai trong vài ngày qua. Một trường học ở Donetsk, thành trì của phiến quân, hôm 5/11 hứng chịu một đợt pháo kích khiến 2 thiếu niên thiệt mạng và 4 em khác bị thương.
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã cáo buộc quân ly khai phá bỏ thoả thuận hoà bình và bãi bỏ luật “thể chế đặc biệt” cho miền Đông Ukraine. Ông cũng ra lệnh điều quân trở lại những thành phố chủ chốt ở miền đông nhằm đề phòng quân ly khai tấn công. Cùng lúc đó, phe ly khai tuyên bố rằng họ sẵn sàng đàm phán với mọi đối tác và sẽ đưa ra một “phiên bản mới” của kế hoạch hoà bình tại buổi hoà giải giữa các bên sắp diễn ra trong thời gian tới.
Cho đến nay, đã có hơn 4.000 người thiệt mạng kể từ khi cuộc giao tranh nổ ra hồi tháng Tư giữa lực lượng ly khai ở Donetsk, Luhansk và quân chính phủ Ukraina.
Hồng Nhung (Theo Reuters, BBC)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét