CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 8 tháng 11, 2014

“Nga có thể lần nữa tấn công Ukraine tuần này”

(Kiến Thức) - Bài viết trên báo Gazeta Wyborcza nhận định rằng, Nga sẽ tiến hành tấn công Ukraine vào tuần tới khi Tổng thống Putin đi công cán nước ngoài.

Theo đó, vào ngày 5/11, Tổng thống Putin, nhân vật chính trị gia quyền lực nhất thế giới năm 2014 do tạp chí Forbes bình chọn đã tổ chức một cuộc họp khẩn với các quan chức thuộc Hội đồng An ninh Liên bang trước khi ông lên đường tới Trung Quốc và Australia. Theo báo này, sự việc trên có nghĩa là Nga có thể khởi động lại cuộc chiến ở Ukraine.

 Đoàn xe bọc thép chở quân Nga xuất hiện trên con đường gần tỉnh Rostov.

“Thông tin (về cuộc họp của Hội đồng An ninh Liên bang Nga) cho chúng ta thấy một tín hiệu không khả quan cho lắm. Nga có thể bắt đầu các hoạt động quân sự nếu ông Putin không có mặt trong nước. Điều này đã được chứng thực vào năm 2008 khi cuộc chiến Nga-Gruzia bắt đầu. Nó cũng đã xảy ra nhiều lần trong năm nay khi mà Nga tiến hành các đợt tấn công mới vào Ukraine”, trích bài viết trên tờ Gazeta Wyborcza.
Theo báo này, điện Kremlin vẫn tin chắc rằng, “phương Tây sẽ dễ dàng bị lừa bằng một thủ thuật đơn giản, đó là chủ vắng nhà, gà mọc đuôi tôm”. “Và khi trò chơi của họ kết thúc, ông Putin sẽ xét đến trường hợp rằng, cả thế giới buộc phải chấp nhận cuộc chinh phục mới này của Nga”.

Theo trang báo nước ngoài trên, Moscow có hẳn nhiều tuần liền để chuẩn bị khôi phục các hoạt động quân sự của họ ở vùng Donbas và các tỉnh khác của Ukraine thông qua việc huy động các binh sĩ tới biên giới, tăng cường sức chiến đấu của các đơn vị của Nga đồn trú ở khu vực biên giới giáp với vùng miền đông Ukraine và lập ra 4 nhóm tấn công.

“Ông Putin có thể bắt đầu các chiến dịch vũ trang vào cuối tuần này. Mọi thứ đều chỉ ra một thực tế rằng, đây là thời gian thích hợp để thực hiện chiến dịch đó. Giai đoạn tiếp theo của một cuộc chiến lớn có thể đang diễn ra ở Donbas”, tờ báo nhận định.

Thanh Nga (theo UK)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét