CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Tư, 5 tháng 11, 2014

EU và NATO kêu gọi Nga hãy… gìn giữ “hòa bình” ở Ukraine

Trước tình hình quân đội Nga đang tiến gần biên giới Ukraine, trong một cuộc họp báo, trưởng ngoại giao EU Federica Mogherini và Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg khẳng định, liên minh đã chứng kiển sự di chuyển của quân đội Moscow liên tục hỗ trợ trang thiết bị và lực lượng cho quân ly khai ở miền Đông Ukraine. Theo đó, EU và NATO kêu gọi Nga hãy… gìn giữ hòa bình.
Stoltenberg đã kêu gọi Nga cần “nỗ lực hướng tới một giải pháp hòa bình trong tình hình khó khăn tại Ukraine”. Bên cạnh đó, Mogherini cho biết, EU sẽ xem xét để đưa ra quyết định tăng cường hoặc giảm bớt lệnh trừng phạt đối với Nga. Trước đó, Mỹ và EU đã áp đặt lệnh trừng phạt lên nhiều ngành kinh tế chủ chốt của Nga, đáp trả lại, Nga đã ban hành các lệnh cấm vận nhập khẩu từ các nước phương Tây.
 
Tuy nhiên, Nga luôn phủ nhận bất kỳ vai trò nào trong cuộc nổi dậy ngay từ khi lực lượng ly khai ủng hộ Nga cầm vũ khí chống lại chính quyền Kiev. Dù vậy, những hành động của nước này đã vạch trần lời bao biện trên. Oleg Voronov, Phó Giám đốc Trung tâm quốc gia về quản lý khủng hoảng thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga tiết lộ, 20 đoàn xe tải chở hàng viện trợ cho  Luhansk và Donetsk ở miền Đông Ukraine đã đi qua biên giới. Đây là đoàn viện trợ thứ 6 của Nga tới khu vực này, cung cấp 100 tấn thuốc và nhiên liệu.
 
Trong một diễn biến khác, Tổng thống Ukraine dự kiến chủ trì một cuộc họp với giới chức an ninh sau khi cuộc bầu cử của lực lượng ly khai ở miền Đông nước này được tổ chức. Tổng thống Petro Poroshenko khẳng định hành động này có thể ảnh hưởng đến “toàn bộ tiến trình hòa bình”, đây chỉ là một cuộc bầu cử “ngụy biện trước họng súng” và không đại diện cho cử tri. Trong khi đó, Liên hiệp Quốc, Mỹ và EU đã từ chối cuộc bầu cử này và tuyên bố không công nhận kết quả. Phát ngôn viên Nhà Trắng Bernadette Meehan khẳng định Washington cũng “lấy làm quan ngại trước tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga trong đó hợp thức hóa các cuộc “bầu cử” ngụy tạo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét