CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

Ly khai Ukraine "vô hiệu hóa" Tiểu đoàn Donbass, bắt binh sĩ làm con tin

Các chiến binh ly khai Đông Ukraine đã "vô hiệu hóa" Tiểu đoàn tình nguyện Donbass thiện chiến, bắt giữ 92 binh sĩ làm con tin, ngăn chặn họ tham gia cuộc chiến khốc liệt đang diễn ra trong khu vực.
"Tính đến thời điểm hiện tại, Tiểu đoàn Donbass đã không thể thực thi các nhiệm vụ của mình tại khu vực diễn ra các hoạt động chống khủng bố (ATO), bởi vì họ đã bị bắt làm tù nhân. Trên thực tế, họ là các con tin",  Tư lệnh của Tiểu đoàn Donbass Semen Semenchenko thừa nhận trong một cuộc họp báo tại Kiev.
  Quân ly khai thân Nga ở miền Đông Ukraine đã bắt hàng chục binh lính chính phủ mà họ bắt giữ được diễu qua các con phố ở Donetsk hôm 24.8.

Theo ông Semenchenko, các chiến binh ly khai đang giam cầm tổng cộng khoảng 400 người bao gồm binh sĩ thuộc Các lực lượng vũ trang Ukraine, Bộ Nội vụ và thành viên của các binh đoàn tình nguyện.

Tiểu đoàn Donbass được thành lập khi cuộc chiến đẫm máu ở Đông Ukraine bắt đầu nổ ra hồi tháng 4 và được cho là được tỷ phú Ukraine Igor Kolomoisky chống lưng. Các chiến binh thuộc tiểu đoàn này chính là các thành viên cũ của tổ chức dân tộc cực đoan “Khu vực cánh hữu” (Pravyi Sector) . Hiện tiểu đoàn trưởng của nó là Semen Sementchenko.
Căn cứ chính của Tiểu đoàn Donbass được đặt tại tại tỉnh Dnipropetrovsk, quân số ban đầu khoảng 630 người và hoạt động phối thuộc trong biên chế quân đoàn 8 Ukraine. Tiểu đoàn Donbass hỗ trợ lực lượng chính phủ Kiev, chiến đấu chống lại lực lượng ly khai thân Nga tại khu vực miền Đông bất ổn của Ukraine. Đáng nói, tiểu đoàn này nhiều lần vì sử dụng các chiến thuật tàn độc.
Trước khi lệnh ngừng bắn được ký kết, tiểu đoàn này cũng vừa "chết hụt" trong vòng vây của lực lượng ly khai ở Ilovaiskaya, thuộc tỉnh Donetsk. Khi đó, Donbass và 5 tiểu đoàn tiễu phạt khác của Ukraine đã bị lực lượng dân quân miền Đông bao vây tại Ilovaiskaya từ hôm 26.8, trong tình trạng hết lương thực và đạn dược. Rất may sau đó họ đã được phép “rút lui trong danh dự” qua hành lang nhân đạo do lực lượng ly khai mở vào ngày 30.8.
Liên Hợp Quốc (UN) vừa công bố báo cáo về tình hình nhân quyền ở Ukraine, trong đó cáo buộc các tiểu đoàn tình nguyện viên bao gồm  Tiểu đoàn Donbass vi phạm luật nhân đạo quốc tế. Theo số liệu mới nhất của Liên Hợp Quốc, hơn 4.000 người đã thiệt mạng và khoảng 10.000 người khác bị thương kể khi chiến sự bùng nổ tại miền Đông Ukraine hồi tháng 4.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét