CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

Ly khai Đông Ukraine tấn công máy bay không người lái của OSCE

Một máy bay không người lái (UAV) của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) làm nhiệm vụ giám sát lệnh ngừng bắn ở miền Đông Ukraine giữa quân đội Kiev và lực lượng ly khai trong khu vực vừa gặp nạn và bị rơi xuống Donbass (Đông Ukraine).
Thông tin này do Đại sứ Mỹ tại OSCE, ông Daniel Baer thông báo trên trang Twitter cá nhân. Theo ông Daniel Baer, UAV của OSCE bị rơi khi "những kẻ khủng bố" (quân ly khai địa phương)  sử dụng thiết bị làm nhiễu tín hiệu tấn công. 

Máy bay không người lái của OSCE vừa gặp nạn rơi xuống Đông Ukraine. Ảnh minh họa


Đại sứ Mỹ cũng khẳng định, Cơ quan giám sát đặc biệt (SMM) của OSCE ở Đông Ukraine đã xác nhận, các UAV của OSCE đã bị gây nhiễu vào ngày 29.10 khi các chiến binh ly khai tấn công một trạm kiểm soát của quân đội Kiev.
Trước đó, Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) ngày 23.10 đã triển khai máy bay không người lái tới Ukraine trong nỗ lực tăng cường giám sát lệnh ngừng bắn ở miền Đông Ukraine.
Ông Alexander Hug, Phó Trưởng phái đoàn giám sát của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu tại Ukraine nói: “Những chiếc máy bay không người lái sẽ hoạt động dưới sự hướng dẫn, chỉ huy của Phái bộ giám sát đặc biệt của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu. Những chiếc máy bay này sẽ bổ trợ cho công việc tuần tra của chúng tôi, cụ thể là sẽ hỗ trợ tuần tra ở những khu vực mà nhóm giám sát của chúng tôi không thể đến được”.
Những máy bay không người lái này do Áo sản xuất, là một phần trong kế hoạch mở rộng sứ mệnh của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu tại Ukraine. Theo số liệu mới nhất của Liên Hợp Quốc, ước tính có hơn 3,500 người bị thiệt mạng trong cuộc xung đột ở Ukraine

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét