CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

Quân chính quy Nga giúp phe ly khai bao vây một thành phố của Ukraine

Quân Nga đi tuần tiễu biên giới
Quân Nga đi tuần tiễu biên giới
NATO nói rằng quân chính quy Nga đang đến gần đến biên giới Ukraine. NATO e ngại rằng Nga sẽ hậu thuẫn cho quân ly khai bao vây chiếm đóng một thành phố cảng quan trọng trên Biển Đen là Mariupol.
Thông tin này có sau khi ông Alexander Zakharchenko, thủ tướng của nhà nước tự xưng CHND Donetsk tuyên bố ý định muốn giành quyền kiểm soát thành phố Mariupol. Vị trí thành phố cảng này rất quan trọng vì nó sẽ giúp Donetsk thông ra biến và có thể giao thông hàng hải với bán đảo Crimea thông qua biển Azov.
Ngoài ra, truyền thông phương Tây cho rằng đây là phản ứng của Nga sau khi Tổng thống Ukraine lên án cuộc bầu cử tại 2 tỉnh ly khai Donetsk và Luhansk đồng thời tuyên bố gửi thêm quân đến khu vực miền Đông.
"Gần đây chúng tôi nhận thấy quân chính quy Nga đang tiến gần đến biên giới với Ukraine", ông Jens Stoltenberg, Tổng thư ký NATO, nói trong một cuộc họp báo hôm thứ Tư. "Nga tiếp tục hỗ trợ phe ly khai bằng cách đào tạo quân sự, cung cấp thiết bị và thậm chí gửi lực lượng đặc biệt của Nga vào miền  đông của Ukraine".
"Chúng tôi kêu gọi Nga hãy thực hiện các nỗ lực nghiêm túc hướng tới một giải pháp hòa bình và sử dụng tất cả các ảnh hưởng của họ với phe ly khai để buộc lực lượng này phải tôn trọng các thỏa thuận Minsk, tôn trọng thỏa thuận ngừng bắn - điều kiện tiên quyết cho một giải pháp chính trị giúp Ukraine vượt khủng hoảng".
Trong khi đó, Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng họ không liên quan trong cuộc xung đột nội bộ tại Ukraine và nói rằng tất cả các hành động của họ đều phù hợp với luật pháp quốc tế. Về động thái tăng quân tại biên giới, phía Nga cho rằng điều đó nhằm đáp ứng với việc NATO tăng cường hiện diện và tổ chức tập trận sát biên giới Nga.
Anh Tú (theo SMH)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét