CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Chủ Nhật, 4 tháng 1, 2015

Vũ khí Liên Xô là hình mẫu với Mỹ

Một số thông tin vừa được tiết lộ cho thấy, vũ khí laser hàng đầu thế giới của Mỹ hiện nay được phát triển dựa trên nguyên mẫu từ thời Liên Xô.

Theo thông tin được tờ RIR trích dẫn thông báo chính thức từ Hải quân Mỹ cho hay, Mỹ đã thử nghiệm thành công hệ thống vũ khí laser đầu tiên của mình trên vùng biển thuộc vùng Vịnh Péc Xích.
Hệ thống vũ khí này được triển khai trên tàu đổ bộ USS Ponce còn được biết tới như soái hạm của Hạm đội 5 Hải quân Mỹ đang hoạt động tại khu vực vùng Vịnh.
Trong thử nghiệm lần này, hệ thống vũ khí laser đã được thử nghiệm tiêu diệt các mục tiêu giả định trên biển và cả trên không, kết quả đạt được khá tốt khi hạ gục tất cả mục tiêu ngay trong lần bắn đầu tiên.
Vu khi Lien Xo la hinh mau voi My
Vũ khí laser được triển khai trên tàu USS Ponce
Sau thành công trong đợt thử nghiệm này, Hải quân Mỹ đã quyết định sẽ tiếp tục thử nghiệm đánh giá với hệ thống vũ khí laser 100-150 kilowatt trên hạm trong năm 2016 và 2017.
Biến thể vũ khí laser được Hải quân Mỹ thử nghiệm trong tháng 11 chỉ đạt công suất 30 kilowatt và không có khả năng tấn công các mục tiêu tầm xa, nhưng lại đánh chặn khá hiệu quả đối với các mục tiêu tầm trung và ngắn.
Nó có thể dễ dàng vô hiệu quá mục tiêu trên biển và cả trên không của đối phương chỉ với một lần bắn duy nhất.
Theo Thiếu tướng hải quân Matthew Klunder, người đứng đầu cơ quan Nghiên cứu Hải quân, hệ thống vũ khí laser trị giá 40 triệu USD này qua 4 tháng thử nghiệm trên tàu USS Ponce đã thành công ngoài mong đợi. Tuy nhiên, sự thử nghiệm sẽ được kéo dài đến tháng 9/2015.
Loại vũ khí này sẽ được sử dụng với mục đích như một phát bắn cảnh cáo, thị uy, gây mù hoặc tiêu diệt các vũ khí chống hạm của đối phương. Đặc biệt với những mục tiêu nhỏ, chuyển động nhanh như UAV hay đạn tên lửa vác vai cũng dễ dàng bị hạ gục.
Trung Quốc, Iran, và các nước khác đã phát triển tên lửa chống hạm có độ chính xác cao nhằm tạo thêm một vùng đệm giữa vùng bờ biển của mình và sức mạnh của Hải quân Mỹ. Chính vì thế, hệ thống súng bắn chặn tên lửa này mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng.
Hải quân Mỹ cũng đang phát triển một hệ thống laser mạnh hơn với công suất lên đến 100 -150 kilowatt, có thể phá hủy công nghệ tên lửa chống hạm tinh vi hơn. Hệ thống này dự kiến sẽ được triển khai trong năm 2017.
Hiện tại, khẩu pháo laser này đang vướng mắc một số khuyết điểm như chỉ hoạt động tốt trong điều kiện "trời quang mây tạnh", lượng bụi trong không khí ít, ngoài ra cần một nguồn năng lượng mạnh. Các nhà khoa học quốc phòng của Mỹ đang tích cực cải thiện những yếu điểm của vũ khí này.
Tuy nhiên, thành công của người Mỹ lại dựa trên nguyên mẫu có nguồn gốc từ Liên Xô.
Hòa Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét