CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Hai, 5 tháng 1, 2015

Lần thứ hai Đức công khai lập trường "cần Nga"

Phó Thủ tướng Đức Sigmar Gabriel cảnh báo các biện pháp trừng phạt kinh tế của Phương Tây có thể tiếp tục gây bất ổn đối với Nga.

Đức lo ngại
Trả lời phỏng vấn trên báo Hình ảnh Chủ nhật của Đức ngày 4/1, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng nước này Sigmar Gabriel cho rằng mục đích các biện pháp trừng phạt Nga cho tới nay là nhằm đưa Nga trở lại bàn đàm phán để tìm kiếm giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột Ukraine.
Vị Chủ tịch Đảng Dân chủ Xã hội Đức (SPD) nói: "Mục đích của trừng phạt không bao giờ nhằm đẩy Nga rơi vào cảnh rối loạn về kinh tế và chính trị... Những người muốn điều đó sẽ chỉ làm tình hình thêm nguy hiểm cho tất cả chúng ta ở châu Âu."

Ông cho rằng một số thế lực ở châu Âu và Mỹ muốn khuất phục các đối thủ siêu cường trước đây song đó không phải là điều mà Đức và châu Âu mong muốn. Theo ông, khi Nga không còn là đối tác để giải quyết các cuộc xung đột trên thế giới, thì đó sẽ là điều "cực kỳ nguy hiểm với toàn thế giới."
Ông Gabriel khẳng định: "Chúng tôi muốn hỗ trợ để giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine, không phải để khuất phục Nga." Phó Thủ tướng Gabriel cũng bày tỏ mong muốn Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ trở lại tham dự Hội nghị thượng đỉnh các nước công nghiệp phát triển G-8 vào mùa Hè này tại Đức.
Phó Thủ tướng Đức Sigmar Gabriel cảnh báo các biện pháp trừng phạt Nga gây nguy hiểm cho thế giới.
Phó Thủ tướng Đức Sigmar Gabriel cảnh báo các biện pháp trừng phạt Nga gây nguy hiểm cho thế giới.
Mới đây, trong thông điệp năm mới 2015, Thủ tướng Đức Angela Merkel nhấn mạnh rằng, cuộc khủng hoảng ở Ukraina sẽ không chia rẽ Châu Âu.
Bà nói, Châu Âu sẽ không thể và không chấp nhận “luật của kẻ mạnh” mà phớt lờ luật quốc tế. Bà nhấn mạnh rằng, Đức mong muốn “một nền an ninh Châu Âu hợp tác với Nga, chứ không phải chống lại Nga”.
Bà cũng nói rằng, Châu Âu “sẽ không cho phép Nga bất tôn trọng luật quốc tế trong bối cảnh cuộc khủng hoảng ở Ukraina”.
Vì sao?
Đức đang lo ngại về các biện pháp trừng phạt Nga bởi theo nhà phân tích Robert Halver của Baader Bank, Nga là một "ốc đảo tăng trưởng" của nước Đức. Nhà kinh tế lưu ý trong vài năm qua Đức đã thu về khoản "lợi nhuận khổng lồ" từ các hoạt động xuất khẩu sang Nga.
Ngoài ra, Robert Halver cho rằng Nga là thị trường thay thế rất quan trọng đối với Đức trong trường hợp xuất khẩu sang khu vực đồng euro gặp vấn đề. Càng ngày, người Đức đang để mất nhiều hơn từ thị trường này, - ông nói.
Được biết, có đến 3/4 đại diện doanh nghiệp Đức xem Nga là một thị trường tiềm năng và đầy hứa hẹn.
Giá trị thương mại song phương giữa hai nước đạt khoảng 76 tỉ euro năm 2013. Đức hiện tại cũng là nhà xuất khẩu sang Nga lớn nhất trong Liên minh Châu Âu (EU). Nhiều tập đoàn lớn hàng đầu của Đức như Volkswagen, BMW, MAN...  đều đang có chi nhánh tại Nga và có kế hoạch đầu tư lớn vào thị trường Nga.
Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông Đức đưa tin tình hình kinh tế Nga đang tác động rất tiêu cực đến các doanh nghiệp tư nhân, cũng như toàn bộ ngành công nghiệp Đức.
Đức được đánh giá sẽ là nước phải chịu tổn thương nhiều nhất từ những đòn trừng phạt được tung ra qua lại giữa Nga với Mỹ và Liên minh Châu Âu.
Các hãng xe hơi của Đức chịu thiệt hại nặng nề từ lệnh cấm vận kinh tế của EU đối với Nga
Các hãng xe hơi của Đức chịu thiệt hại nặng nề từ lệnh cấm vận kinh tế của EU đối với Nga
Bởi thế, đại lý các hãng xe của Đức luôn sử dụng những biện pháp hạ thấp giá của những mẫu xe sang cỡ nhỏ, nhằm cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu phổ thông Nhật Bản. Ví dụ, BMW serie 3 bắt đầu với giá khoảng 45.600 USD, trong khi phiên bản đắt nhất của Toyota Camry ở mức 44.300 USD.
"Khi BMW serie 3 hạ giá khoảng 10% thậm chí nhiều hơn thực sự gây khó khăn cho Camry bởi mức giá tương đồng", một giám đốc của Toyota cho biết.
Việc các thương hiệu Đức lựa chọn cách cạnh tranh này để giành thị phần ở Trung Quốc được cho là tất yếu, đặc biệt là khi các công ty chế tạo ô tô của Đức đang phải gánh chịu thiệt hại sau khi EU áp đặt lệnh trừng phạt kinh tế Nga.

Quang Hưng (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét