CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Hai, 5 tháng 1, 2015

Nga: Ukraine hành động quân sự với Crimea là tự sát

 Người dân Nga cho rằng Crimea đã, đang và sẽ là của Nga, bán đảo này trở lại với Nga được coi là sự kiện quan trọng nhất trong năm 2014.

Truyền thông Nga: Khái niệm “dân chủ kiểu phương Tây”
Một bài viết trên trang web của Đài phát thanh “Tiếng nói nước Nga” cho biết, hầu hết nhân dân Nga không quan tâm đến chuyện phương Tây coi sự kiện bán đảo Crimea sáp nhập vào Liên bang Nga là vụ “thôn tính lãnh thổ Ukraine”, trái với luật pháp quốc tế.
Theo nhà nghiên cứu hàng đầu của Viện Nghiên cứu Quốc tế thuộc Học viện ngoại giao Moscow MGIMO Andrey Ivanov, chính phương Tây và Kiev đang hoạt động trái với luật pháp quốc tế và chuẩn mực đạo đức và trở nên “dối trá một cách thô thiển” để đạt được mục đích của mình.
“Thật đáng tiếc, người Nga đã nhiều lần có cơ hội khẳng định rằng các chuyên gia và các phương tiện truyền thông phương Tây thường tự hào về tính khách quan của họ, nhưng để đạt được mục đích của mình, họ có thể dễ dàng quên đi tính khách quan đó và trở nên dối trá” - ông Ivanov nói.
Nhân dân toàn thế giới đều biết phương Tây đã hành động như thế nào ở Nam Tư. Họ chiếm đóng nước này dưới cái cớ bảo vệ thiểu số Hồi giáo và sau đó đã xé nát một Liên bang Nam Tư hùng mạnh.
Hay đối với đất nước Iraq. Chỉ cần một lí do bịa đặt mơ hồ là Iraq sản xuất vũ khí hóa học là Mỹ và NATO đã tấn công tàn phá đất nước này, bắt nguyên thủ quốc gia, lật đổ chế độ, để rồi đất nước này từ đó đến nay không lúc nào ngớt bom rơi, đạn nổ.

Phương Tây cũng đã xử sự như vậy hồi tháng 8 năm 2008, khi quân đội Gruzia xâm chiếm Nam Ossetia và bắt đầu đuổi dân Nam Ossetia ra khỏi lãnh thổ của họ. Sau đó, hoạt động của quân đội Nga nhằm ngăn chặn cuộc tàn sát phụ nữ, trẻ em và người già, chống bọn diệt chủng lại bị gọi là xâm lược.
Ở Ukraine, tình hình cũng giống như vậy. Hồi tháng 2 năm 2014, những phe nhóm được sự hậu thuẫn của phương Tây đã lật đổ Tổng thống hợp pháp được bầu của Ukraine là Viktor Yanukovych, công bố cách mạng dân chủ, kêu gọi người dân Ukraine thoát khỏi ảnh hưởng của Moscow và liên kết với châu Âu.
Moscow khẳng định Crimea đã, đang và sẽ là của Nga
Moscow khẳng định Crimea đã, đang và sẽ là của Nga
Tuy nhiên, cuộc cách mạng dân chủ theo kiểu phương Tây đã được tiến hành bằng bàn tay của bọn kẻ cướp có vũ trang và những kẻ theo tư tưởng quốc xã, kêu gọi quét sạch “mọi phần tử phi Ukraine” ra khỏi đất nước, để đến bây giờ đất nước Ukraine lâm vào nội chiến, đứng trước nguy cơ bị chia cắt.
Hết lần này đến lần khác, chính phủ được “dựng lên bằng đảo chính” ở Kiev đã rắp tâm tước đoạt những di sản lịch sử và thậm chí cả ngôn ngữ của người Nga, đẩy họ đến với sự đồng hóa ép buộc, cướp đoạt cội nguồn dân tộc của họ. Đây là điều không thể chấp nhận được.
Moscow cũng đã hy vọng rằng công dân Nga và những người nói tiếng Nga ở Ukraine có thể sống trong một đất nước văn minh, dân chủ và hữu nghị, nơi có thể bảo vệ các quyền lợi của họ theo chuẩn mực luật pháp quốc tế, để họ được sống, được tôn trọng và phát huy giá trị của các dân tộc trong 1 đất nước Ukraine.
Khi người Nga và người nói tiếng Nga lên tiếng bảo vệ quyền được sống của mình thì ngay lập tức bị đe dọa đàn áp. Vì vậy, người dân Crimea đã tìm tới Nga để mong được giúp đỡ trong việc bảo vệ quyền lợi và cuộc sống của mình. Quan trọng hơn là họ không muốn đánh mất đi cội nguồn và lịch sử dân tộc.
Vì vậy, khi người Crimea hướng về nước Mosocw, Nga không thể để cho những lời kêu gọi này bị phớt lờ, không thể bỏ mặc người dân Crimea trong cơn hoạn nạn. Đối với Nga, bỏ mặc người dân trên bán đảo là sự phản bội. Trước đây, ông Putin cũng đã từng khẳng định, Moscow sẽ làm tất cả để bảo vệ quyền được sống của người Nga ở khắp nơi trên thế giới.
Mỹ và EU đã xúi giục Kiev nổ súng vào dân chúng miền đông Ukraine chỉ vì người dân nói tiếng Nga ở Donbass không ủng hộ cuộc cách mạng của những kẻ theo tư tưởng quốc xã ở Kiev. Tiếp theo đó, Kiev và phương Tây đã gọi những người ly khai ấy là “thân Nga”, gọi chiến dịch trừng phạt họ là “hoạt động chống khủng bố”.
Bán đảo Crimea sáp nhập vào Nga sau cuộc trưng cầu dân ý hồi đầu tháng 3-2014
Bán đảo Crimea sáp nhập vào Nga sau cuộc trưng cầu dân ý hồi đầu tháng 3-2014
Nhân dân có lương tri trên thế giới dễ dàng nhận thấy rằng, những trò dân chủ kiểu phương Tây bao giờ cũng gắn liền với biểu tình, bạo loạn, không thể thiếu cảnh đầu rơi máu chảy, khi cần là có ngay chiến tranh toàn diện và bom đạn luôn sẵn sàng rơi trên đầu người dân.
Chỉ cần so sánh dân chủ kiểu phương Tây với cuộc “xâm lược tưởng tượng” của Nga đối với Crimea do Mỹ và EU tuyên truyền - một “cuộc xâm lược” không hề bị chống đối, không hề có một tiếng súng nào vang lên và được nhân dân hết sức ủng hộ thì sẽ biết đâu là dân chủ thực sự.
Quân đội Ukraine sử dụng vũ lực với Crimea là tự sát
Crimea nguyên là một phần máu thịt của nước Nga, được “gán” cho Ukraine sau những quyết định sai lầm của lãnh đạo Liên Xô trước đây. Bán đảo này với Nga giống như Núi Đền - một địa điểm tôn giáo thiêng liêng ở thành phố cổ Jerusalem, nơi được coi là khởi thủy của ba tôn giáo Đạo Hồi, Đạo Thiên Chúa và Đạo Do Thái.
Vì sợ các mối đe dọa phát xít, sợ những kẻ muốn biến bán đảo hoặc thành bộ phận của Ukraine hoặc bị bỏ hoang, người dân Crimea đã bỏ phiếu nhất trí để Crimea trở lại với Nga trong cuộc trưng cầu dân ý công khai và minh bạch, thể hiện đầy đủ ý chí và nguyện vọng chính đáng của nhân dân.
Nhưng phương Tây không thừa nhận hành động dân chủ này và cáo buộc Nga chiếm đóng Crimea, mặc dù một số lượng quân nhân Nga rất ít ỏi đã hiện diện trên bán đảo hoàn toàn hợp pháp và không có ai bị quân đội Nga ép buộc phải bỏ phiếu.
Những binh lính Nga ở Crimea chỉ không cho phép quân đội Ukraine ra khỏi doanh trại làm gián đoạn cuộc trưng cầu dân ý. Điều này đồng thuận với nguyện vọng của nhân dân Crimea khi nhiều người dân bán đảo đã giúp quân nhân Nga chặn cổng các đơn vị và căn cứ của Ukraine.”
Người dân Crimea mở hội trong ngày trở về nước Nga
Người dân Crimea mở hội trong ngày trở về nước Nga
 “Do thực tế rằng Nga đã bày tỏ sự tôn trọng đối với ý chí dân chủ của người dân của Crimea, hơn 20 năm qua muốn trở lại sát nhập với đất mẹ nên Nga đã bị phương Tây cáo buộc tội ‘xâm lược’, ‘thôn tính Crime’, mà không thèm đếm xỉa đến ý nguyện của nhân dân toàn bán đảo - ông Andrey Ivanov nói tiếp.
Hơn nữa, các chính trị gia và các phương tiện truyền thông phương Tây đe dọa châu Âu rằng Nga được cho là sẵn sàng gửi quân sang các nước vùng Baltic với lý do bảo vệ người dân nói tiếng Nga tại đó.
Bảo vệ người dân nói tiếng Nga tại đó là cần thiết, vì công dân Baltic nói tiếng Nga bị phân biệt đối xử. Họ không có quyền biểu quyết và thường phải đối mặt với các vấn đề lao động, với lý do không biết ngôn ngữ địa phương.
Tuy nhiên, Nga chọn cách bảo vệ quyền lợi của người Nga một cách hợp pháp là nêu vấn đề này tại Liên Hợp Quốc. Moscow không hề có ý định xâm lược chống các quốc gia Baltic. Nhưng Kiev thì lại nghiêm túc suy nghĩ đến việc đưa Crimea trở lại với mình thông qua biện pháp quân sự.
Ông Andrei Ivanov nói tiếp: “Các tướng lĩnh và chính trị gia Ukraine tuyên bố sẽ giải phóng Crimea khỏi tay ‘kẻ xâm lược’ Nga. Họ đang tăng cường sức mạnh cho quân đội Ukraine, vốn đã bị tơi tả trong chiến dịch chống lực lượng dân quân Donbass. Tuy nhiên, rõ ràng là với các loại vũ khí lỗi thời mà Kiev có thể cóp nhặt được, các hoạt động quân sự chống Crimea là tự sát đối với quân đội nước này”.
Vừa qua, Mỹ đã thông qua khoản viện trợ quân sự trị giá 350 triệu USD cho quân đội Ukraine. Nguồn cung cấp vũ khí cho Kiev của NATO, lấy từ Đông Âu hay từ Afghanistan hoặc Iraq sẽ được Moscow coi là nỗ lực của phương Tây đẩy Kiev đến cuộc chiến tranh với Nga. Hiện tại Brussels và Washington vẫn đang tránh động thái này.
Nga khẳng định, quân đội Ukraine sử dụng vũ lực với Crimea là tự sát
Nga khẳng định, quân đội Ukraine sử dụng vũ lực với Crimea là tự sát
Do đó, Kiev thực hiện cuộc xâm lăng kinh tế chống lại Crimea. Mới đây, Kiev đã chặn đường sắt nối giữa Ukraine và Crimea. Ngoài ra, Ukraine không có cảnh báo việc gián đoạn cung cấp điện cho bán đảo và giả tạo gây tăng công suất mạng lưới điện Crimea, khiến trạm biến áp điện và một số thiết bị công nghiệp và giao thông vận tải bị đốt cháy.
Tất cả những hành động này có thể đủ điều kiện để đánh giá là hành động gây hấn hay lật đổ, ông Ivanov cho biết. Nhưng phương Tây giả vờ không chú ý đến các hành động như vậy, trái lại còn khuyến khích Kiev gia tăng hành vi tội phạm mới có ảnh hưởng đến nhân dân Crimea.
Rõ ràng, chính quyền Kiev với sự cho phép của đối tác quen thuộc phương Tây đang trừng phạt người dân Crimea vì đã chọn quyết định thống nhất với Nga. Trong khi hành động “dân chủ” bằng bạo loạn, lật đổ chính quyền ở Kiev thì được ca ngợi hết lời.
Bài viết của “Tiếng nói nước Nga” nhấn mạnh, Nga sẽ không bỏ mặc Crimea trong hoạn nạn. Nếu các nhà chức trách Nga đã có thể biến Thế vận hội Mùa đông Sochi thành một biểu tượng hồi sinh của đất nước, thì sau họ sẽ biến hạt ngọc châu như Crimea thành nơi giới thiệu du lịch và kinh tế Nga.
Tổng thống Nga Vladimir Putin Putin đã từng tuyên bố, các lệnh trừng phạt của phương Tây là cái giá mà Nga trả cho việc duy trì là một quốc gia độc lập. Hành động của Kiev và biện pháp trừng phạt sẽ không bao giờ mang lại hậu quả mà phương Tây mong đợi.
Tổng thống Putin đã từng khẳng định: Việc Crimea trở về với nước Nga là đúng đắn và hợp với lòng dân - chỉ cần hợp với lòng dân thì mọi quyết định đều là đúng đắn. Những gì diễn ra hiện nay tại đông nam Ukraine cho thấy hành động lúc đó của Nga là chính xác. Nếu không trở về Nga, hẳn Crimea hiện nay đã loạn lạc và đầu rơi máu chảy.
  • Thiên Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét