CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Pháp muốn bỏ lệnh trừng phạt Nga vì sợ châu Âu loạn

lenh trung phat
Tổng thống Pháp Francois Hollande.
Lo sợ cuộc khủng hoảng tại Nga sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế Pháp và toàn châu Âu, Tổng thống Pháp hôm qua đã lên tiếng kêu gọi phương Tây nên nhanh chóng dỡ bỏ các lệnh trừng phạt.
Phát biểu với đài truyền hình quốc gia Pháp, tổng thống Francois Hollande cho biết các lệnh trừng phạt lên kinh tế Nga với lý do khủng hoảng tại Ukraine đã đến lúc phải dừng lại, khi Moscow đang có những dấu hiệu tích cực trong quá trình khôi phục sự ổn định của khu vực.
Ngoài ra, ông còn khẳng định việc kinh tế Nga có dấu hiệu khủng hoảng và đồng rúp mất giá, do một phần từ các biện pháp trừng phạt của phương Tây. Tuy nhiên, việc này không hoàn toàn có lợi cho châu Âu khi giữa Nga và các nước EU trước đó vẫn có mối quan hệ kinh tế mật thiết.
“Nếu nền kinh tế Nga xảy ra một cuộc khủng hoảng, điều đó không chắc đã tốt với các nước châu Âu. Do đó, tôi nghĩ chúng ta không nhất thiết phải khiến cho tình hình trở nên tồi tệ hơn. Nếu Moscow đã cho thấy các dấu hiệu tiến bộ trong quá trình khôi phục hòa bình ở miền đông Ukraine, thì phương Tây cũng nên tỏ rõ thiện ý của mình bằng việc dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt,” ông nói.
Ông cũng cam kết Pháp sẽ tiếp tục nỗ lực trong công tác hòa giải mâu thuẫn giữa các nước, đặc biệt là thúc đẩy các cuộc đàm phán và đối thoại, để tìm kiếm quan điểm chung trong quan hệ giữa các bên. Trước đó, tổng thống Hollande đã từng nhiều lần làm trung gian giảm nhiệt giữa chính phủ Kiev và giới lãnh đạo Moscow.  Ukraine nhiều lần cáo buộc Nga đã viện trợ vũ khí cho các lực lượng nổi dậy tại khu vực miền Đông, ngược lại, Nga phủ nhận các cáo buộc của Kiev.
Sau khi các thỏa thuận ngừng bắn không cho thấy sự hiệu quả trong việc ngăn chặn xung đột giữa quân đội Ukraine và lực lượng thân Nga tại miền Đông. Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko, đã đích thân mời các nhà lãnh đạo của Nga, Pháp và Đức đến thủ đô Astana, Kazakhstan để hội đàm về quá trình khôi phục ổn định tại Ukraine.
Tuy nhiên, Đức nghi ngờ về khả năng đạt được một thỏa thuận chung giữa các nước, và cho rằng mọi diễn biến của hội nghị sẽ phụ thuộc và tình hình thực tế tại Ukraine.
Hàn Giang (theo Reuters )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét