CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 10 tháng 1, 2015

Báo Nga: Mỹ ngây thơ nghĩ “xúi” được người Nga lật đổ ông Putin

ong Putin, nguoi Nga

Mỹ và các đồng minh đang tiến hành chiến dịch bao vây kinh tế với Nga, đẩy đời sống của dân Nga đến mức thấp nhất trong vòng nhiều năm trở lại đây. Toan tính của Mỹ là muốn dân Nga không chịu được và nổi dậy chống lại chính quyền ông Putin. Tuy nhiên, đó là suy nghĩ quá ngây thơ.


Chiêu cây gậy và củ cà rốt dành dân cho các nước đối địch được Mỹ áp dụng thành công không ít lần. Sự bao vây của phương Tây đã khiến Lybia, Syria rơi vào bất ổn do người dân không hài lòng với cuộc sống hiện tại. Tuy nhiên, nếu áp dụng điều này với Nga là một sai lầm ấu trĩ.

Tỷ phú Mỹ chuyên về lĩnh vực đầu tư George Soros đã đề cập đến chuyện này. Theo ông Soros, đặc tính của người Nga khác với các dân tộc khác trên thế giới. Khi đất nước gặp khó khăn vì bị bao vây bên ngoài, người nước khác đổ lỗi cho chính quyền rồi làm theo mong muốn của bên ngoài. Còn với Nga thì khác, người dân Nga có xu hướng đoàn kết lại ủng hộ chính phủ hơn.
Điều này đã được chứng minh trong lịch sử qua các cuộc chiến tranh vệ quốc của Nga khi quân Napoleon thảm bại trước quân của thống soái Nga Mikhail Kutuzov năm 1812 trước cửa ngõ Moscow. Cũng trước cửa ngõ Moscow, quân của Hitler cũng tìm đến diệt vong trong thế chiến thứ hai trước quân của nguyên soái Georgy Zhukov.
Tình hình hiện giờ cũng không có gì khác nhiều. Khi áp đặt lệnh trừng phạt lên Nga, phương Tây mong muốn người dân tạo sức ép để lật đổ chính quyền của ông Putin. Ý đồ này đã bị Ngoại trưởng Nga vạch trần hồi đầu tháng 12 năm ngoái.
Trong một bài phát biểu, ông Sergei Lavrov lập luận thậm chí còn rõ hơn rằng lệnh trừng phạt là một phần của một chiến dịch do Mỹ đứng đầu nhằm lật đổ Tổng thống Nga Vladimir Putin, hơn là một nỗ lực để tìm hòa bình ở Ukraine.
"Các nhà lãnh đạo phương Tây công khai tuyên bố rằng các biện pháp trừng phạt phải làm sụp đổ nền kinh tế Nga và khuấy động các cuộc biểu tình chống chính phủ", ông nói. "Phương Tây không muốn thay đổi chính sách của Nga về vấn đề Ukraine. Họ muốn có một sự thay đổi chế độ. Thực tế không ai phủ nhận điều đó".
Tuy nhiên, toan tính của phương Tây đã không đạt mục đích. Trong các cuộc thăm dò dư luận, tỷ lệ ủng hộ tổng thống Putin vẫn rất cao, thậm chí còn cao hơn cả trước khi có khủng hoảng Ukraine.
Cũng vì thế, trong các bài phát biểu gửi đến người dân Nga, tổng thống Putin luôn đề cao tinh thần ái quốc của người Nga trong hoạn nạn. Đó không phải là lời kêu gọi sáo rỗng mà đó là một sự thật.
Anh Tú (theo Itar Tass)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét