CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Chiến binh “Pravyi Sector” kêu gọi phá hoại ở Crimea và Donbass

Một trong những thủ lĩnh của tổ chức cực hữu “Pravyi Sector”, người đứng đầu chi nhánh Kiev của đảng UNA-UNSO (Hội đồng dân tộc Ukraina - Tổ chức Đoàn kết Dân tộc Ukraine) Igor Mazur hôm qua tuyên bố rằng các lực lượng vũ trang Ukraine cần phải từ bỏ chiến lược quân sự thông thường ở Donbass và chuyển sang một cuộc chiến tranh phá hoại.

Chiến binh “Pravyi Sector” kêu gọi phá hoại ở Crimea và Donbass
Các chiến binh thuộc tổ chức cực hữu “Pravyi Sector”. Ảnh RIA Novosti/Alexandr Maksimenko

Theo Tiếng nói nước Nga, ông này cũng tuyên bố điều tương tự đối với Crimea. Nhà báo Denis Tymoshenko đăng tin trên trang Facebook của mình.
“Cần gửi đến đó những toán du kích nhỏ để thực hiện các cuộc tấn công chính xác: nổ cầu, phá các trạm biến áp và những hoạt động tương tự. Chúng ta cần phải tạo cho chính quyền địa phương – những kẻ hợp tác với địch - những điều kiện sinh hoạt bất lợi tối đa”, nhà báo dẫn lời thành viên đảng dân tộc Ukraine, người tham gia chiến dịch quân sự ở Donbass viết.
“Để làm được điều này, cần xây dựng cơ sở đào tạo và thu hút các chuyên gia quân sự trong nước và nước ngoài”, ông Mazur nói.

Trong một diễn biến trước đó ngày hôm nay, một tiểu đoàn của tổ chức cực hữu “Pravyi Sector” ở Ukraine đã từ chối đề nghị chuyển sang phục vụ theo hợp đồng với Bộ Quốc phòng nước này.

LÊ HẰNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét