CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 8 tháng 1, 2015

Đức cần chất vấn “đạo đức chiến tranh” với chính quyền Ukraine!

chinh quyen Ukraine, phe ly khai, mien dong
Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk đang có mặt tại Đức trong chuyến thăm chính thức nước này. Đã có những tiếng yêu cầu Đức cần huấn thị đạo đức cho chính quyền Ukraine để đối lấy sự giúp đỡ từ Berlin.

Tổ chức quan sát nhân quyền (HRW) đã kêu gọi Thủ tướng Đức Angela Merkel cần thúc ép chính quyền Ukraine ngưng sử dụng bom chùm và tên lửa Grad, trong các hoạt động quân sự chống lại phe ly khai ở miền đông.

Ông Rachel Denber, Phó giám đốc HRW khu vực châu Âu và Trung Á, cho biết Thủ tướng Đức cũng nên thuyết phục Yatsenyuk để chắc chắn rằng, Kiev phải thực hiện tất cả biện pháp phòng ngừa giảm thiểu chấn thương cho dân thường trong các hoạt động quân sự ở miền Đông Ukraine.
Ông Yatsenyuk vừa đến thăm Đức. Hôm thứ Tư, ông đã có cuộc gặp xã giao với Tổng thống Đức Joachim Gauck. Hôm thứ Năm, thủ tướng Ukraine gặp bà Merkel mà nội dung thương nghị chính là đề nghị Đức cho vay 500 triệu euro để giúp chính quyền Kiev có ngân sách hoạt động.
Chính vì vậy, HRW tin rằng khi Kiev nhận tiền từ Berlin thì tiếng nói của Đức sẽ khiến Ukraine phải lắng nghe. Trước đó,  HRW đã ghi việc quân Kiev sử dụng bom chùm và tên lửa Grad (không có hệ thống dẫn đường) trong các khu vực dân cư ở miền đông dẫn đến thương vong của người dân vô tội. Tuy nhiên, lời kêu gọi của HRW bị Kiev bỏ ngoài tai.
Ngoài ra, HRW cũng kêu gọi bà Merkel cần thúc giục Kiev xúc tiến điều tra thêm về những cáo buộc rằng, quân đội chính phủ đứng đằng sau vụ thảm sát ở miền đông trước đây dẫn đến thương vong của người dân. 
Trước đó, Nga cũng lên tiếng về việc có chuyện quân đội Ukraine thảm sát dân thường với bằng chứng là các hố chôn tập thể ở Donetsk. Thế nhưng, chính quyền các nước phương Tây đều im lặng. Riêng Mỹ cho biết cần phải có bằng chứng thêm mới đưa ra tuyên bố và cho đến giờ cũng không hối thúc điều tra vụ việc này.
Anh Tú (theo Press TV)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét