CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Hai, 5 tháng 1, 2015

Tổng thống Séc: "Có điều gì đó không ổn ở Ukraine"

Một cuộc tuần hành gồm các phần tử theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan đã diễn ra ở thủ đô Kiev, Ukraine, gây ra làn sóng phẫn nô đối với nhiều nước. Tổng thống Séc là một trong số những người lên án.
Những khẩu hiệu hô hào cùng với biểu tượng của các nhóm theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan trong cuộc tập trung lớn ở Kiev khiến Tổng thống Séc Milos Zeman liên tưởng đến thời kỳ Đức Quốc xã. Ông nói rằng, thật kỳ lạ khi cả Ukraine và EU không lên án hành động này.
Cuộc tuần hành do các phần tử cực đoan đã diễn ra vào ngày 1/1 vừa qua.
Hàng ngàn thành viên theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan Ukraine đã đốt đuốc tuần hành khắp thủ đô Kiev, Ukraine vào ngày 1/1 để kỷ niệm 106 năm ngày sinh của Stepan Bandera, một nhân vật thân với phe Phát xít và là lãnh đạo của phong trào dân tộc ở Ukraine trong Thế chiến II.
“Có cái gì đó không ổn ở Ukraine”, Tổng thống Cộng hòa Séc Milos Zeman trả lời phỏng vấn đài phát thanh F1 vào ngày 4/1 vừa qua. “Tối qua tôi đang theo dõi tình hình trên mạng và phát hiện một đoạn phim về cuộc tuần hành ở Kiev vào ngày 1/1”.
“Những người này mang theo bức chân dung của Stepan Bandera, điều này khiến tôi liên tưởng đến Reinhard Heydrich”, ông Zeman đang nói về một trong những nhân vật quan trọng trong cuộc thảm sát người Do Thái và là thống đốc của vùng lãnh thổ Cộng hòa Séc mà Phát xít Đức chiếm được trong Thế chiến II.
“Bản thân cuộc tuần hành được tổ chức như một cuộc biểu tình của Đức Quốc xã vậy”, ông Zeman giải thích.
Bandera là thủ lĩnh của Tổ chức Chủ nghĩa Dân tộc Ukraine, có hợp tác  với Đức Quốc xã, và có liên quan đến các cuộc thành trừng sắc tộc đối với người Ba Lan, Do Thái và Nga.
“Tổ quốc muôn năm!”, Ukraine thuộc về người Ukraine” và “Bandera sẽ quay lại thiết lập trật tự” là một số trong những khẩu hiệu được hô vang trong cuộc tuần hành này. Một vài người trong số đó mặc bộ quân phục của lực lượng do Bandera đứng đầu, trong khi số khác mang theo cờ đỏ và đen, thể hiện chủ nghĩa dân tộc cực đoan.
Không chỉ có Ukraine, Tổng thống Zeman cũng nói rằng có cái gì đó “không đúng” với cả Liên minh Châu Âu khi tổ chức này không hề phản đối hay lên án hành động này. Trả lời trên Đài truyền hình Séc, ông cho biết: “Đừng quên là Bandera được coi là anh hùng dân tộc ở Ukraine, ảnh của người này được treo ở quảng trường Maidan, tượng của người này nằm ở Lvov. Trong khi thật ra hắn là kẻ giết người hàng loạt”.
Nga đã nhiều lần lên án hoạt động mạnh mẽ của các phần tử dân tộc cực đoạn và coi cuộc tuần hành ở Ukraine nhằm làm sai sự thật lịch sử.
Nội dung được thực hiện qua tham khảo hãng tin Russia Today (RT). RT hiện có khoảng 1.000 chuyên gia truyền thông trên toàn thế giới. RT chuyên nắm bắt những câu chuyện và vấn đề thường bị các phương tiện truyền thông bỏ qua để tạo ra những tin tức ở một khía cạnh rất khác biệt.
Anh Tuấn (lược dịch)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét