CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Hai, 5 tháng 1, 2015

Phát hiện cơ sở hạt nhân đánh gục Mỹ của Hitler tại Áo

co so hat nhan
Đường hầm ngầm bên dưới lãnh thổ Áo

Một loạt các cơ sở hạt nhân bí mật của Đức Quốc xã trong thời kỳ chiến tranh thế giới thứ 2 đã được phát hiện tại thị trấn St. Georgen an der Gusen, Áo. Các hầm ngầm được tìm thấy khi một nhóm các nhà làm phim bất ngờ nhận thấy hàm lượng phóng xạ tại khu vực này cao hơn so với mức bình thường.

Nhà làm phim người Áo, Andreas Sulzer, dẫn đầu một nhóm các chuyên gia tìm kiếm những cơ sở hạt nhân của Đức Quốc xã, đã nhận thấy hàm lượng phóng xạ tại thị trấn St. Georgen an der Gusen cao hơn mức bình thường. Sau đó, ông và các đồng sự vô cùng bất ngờ khi phát hiện hàng loạt đường hầm ngầm bí mật nằm sâu dưới lòng đất, được cho là xây dựng bởi quân đội Đức trong chiến tranh thế giới thứ 2.
Những đường hầm được thiết kế hết sức phức tạp và có diện tích khoảng 30.345 mét vuông. Dấu hiệu còn lại cho thấy, các đường hầm đã được Đức Quốc xã sử dụng như những căn cứ sản xuất vũ khí bí mật dưới thời cầm quyền của độc tài Hitler, trong đó bao gồm cả mục tiêu chế tạo bom nguyên tử để xâm chiếm Liên Xô và đánh bại Mỹ.
“Các cơ sở của Đức nhiều khả năng được xây dựng dựa trên việc lao động cưỡng bức các tù nhân, trong các trại tập trung Mauthausen-Gusen gần đó. Đây cũng có thể là một địa điểm được quân đội Đức sử dụng để thử nghiệm quả bom hạt nhân”, một thành viên của đội tìm kiếm cho biết.
Gần 70 năm trước, tại các trại tập trung Mauthausen-Gusen, hàng ngàn tù nhân phải làm việc không màng ngày đêm để xây dựng hai khu phức hợp quân sự cho quân đội Đức. Khoảng 320.000 người đã chết vì điều kiện làm việc hết sức tồi tệ, và 38,000 người trong số đó là người Do Thái.
Những căn cứ ngầm được cho là nằm dưới sự kiểm soát của một sĩ quan chỉ huy quân đội SS, Hans Kammler và nằm gần nhà máy sản xuất máy bay phản lực chiến đấu của Đức, B8 Bergkristall. Nhà máy này sau đó bị phát hiện bởi quân đội Đồng Minh sau thế chiến, nhưng các hầm ngầm đã được binh lính Đức Quốc xã ngụy trang và che dấu sâu dưới lòng đất, nên vẫn chưa được tìm thấy.
Cuộc điều tra về các cơ sở hạt nhân của Đức Quốc xã, được bắt đầu sau khi một tài liệu điều tra do nhà làm phim Sulzer tìm được cho thấy các khả năng Hitler từng chú trọng phát triển quả bom nguyên tử. Theo đó, ông Sulzer đã phát hiện cuốn nhật ký của một nhà vật lý, người được lệnh phải làm việc cho quân đội Hitler trong thời kỳ chiến tranh.
Ngoài ra, các bằng chứng từ một số nhà khoa học từng làm việc bên trong các dự án bí mật do sĩ quan SS, Hans Kammler quản lý cũng góp phần giúp Sulzer tìm ra sự thật. Ông điều tra được rằng, ngày 2.1.1944, 272 tù nhân đã được điều động từ Mauthausen đến St Georgen để xây dựng một số căn cứ quân sự bí mật. Và đến tháng 11.1944, 20.000 người trong số 40.000 lao động đã thiệt mạng trong việc xây dựng các đường hầm này.
Sau chiến tranh thế giới thứ 2, Áo đã dùng hơn 20 triệu USD để tiêu hủy các căn cứ của Đức bên trong lãnh thổ của mình. Nhưng Sulzer tin rằng, chính phủ Viên đã bỏ quên các cơ sở hạt nhân bí mật, nơi được dùng để thực hiện các dự án chế tạo bom nguyên tử. Các chuyên gia sau đó đã nhiều lần cố gắng liên kế mối quan hệ giữa các căn cứ của Đức để tìm ra các hầm ngầm tại St. Georgen, nhưng thất bại.
Cho đến năm 2011, khi bí mật dần được quên lãng thì tại một mỏ muối cũ gần thành phố Hannover của Đức, người ta tìm thấy hơn 126.000 thùng chất thải hạt nhân, bao gồm các vật liệu phóng xạ đang trong tình trạng phân hủy. Vụ việc đã dấy lên một cuộc tìm kiếm mới cho các nhà sử học Áo, và gần đây khi Sulzer cùng đồng sự phát hiện được nồng độ phóng xạ tại một số khu vực ở St.Georgen cao hơn mức bình thường, sự thật mới được tìm thấy.
Tại lối vào của căn cứ vừa được phát hiện một số thiết bị dưới thời Đức Quốc xã và mũ của lính SS đã được tìm thấy. Một tờ báo địa phương còn cho hay, nhóm khai quật sẽ tiếp tục loại bỏ lớp đất và bê tông cốt thép cùng tấm đá granit dùng làm cửa chắn để vào sâu bên trong.
Hàn Giang (theo Press TV )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét