CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

Ukraine ngừng cấp khí đốt cho ly khai miền đông?

(Kiến Thức) - Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk đề nghị xem xét ngừng cung cấp khí đốt cho các lãnh thổ đông nam đất nước không do Kiev kiểm soát.

"Tôi đề xuất đưa câu hỏi này vào cuộc họp Hội đồng an ninh và quốc phòng Ukraine. Tôi sẽ trao đổi với Tổng thống về vấn đề này", ông Arseniy Yatsenyuk cho biết tại một cuộc họp bàn về năng lượng.

Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk đe cắt khí đốt cho miền đông.


Theo ông Arseniy Yatsenyuk, nguyên nhân của đề xuất này là dựa trên thực tế Ukraine không nhận được "hàng trăm triệu" USD tiền bán khí đốt từ khu vực này.

Ngày 31/10 phó giám đốc Naftogaz Ukraine Sergei Perelom thông báo trong tháng 10 hãng thất thu 54 triệu USD và trong cả mùa sưởi ấm thiệt hại này có thể vào sẽ khoảng 460-540 triệu USD.

Ông Perelom nói Naftogaz Ukraina có mọi điều kiện kỹ thuật để ngừng việc cung cấp khí.

Trước đó, Lãnh đạo của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) tuyên bố đang đàm phán việc cung cấp khí đốt Nga cho Donbass.

“Chúng tôi hiện đang bàn ở Moscow các vấn đề về mùa sưởi năm nay, về khí đốt. Chúng tôi có nhánh riêng, chúng tôi đã được bảo đảm nguồn cung cấp khí đốt. Hệ thống đường ống đi vào khu vực
Lugansk và đi ra vùng Donetsk, chúng tôi là hai khu vực duy nhất hoàn toàn không phụ thuộc vào Ukraine nói chung”, Bộ trưởng Bộ An ninh Quốc gia DPR Leonid Baranov công bố.

Song Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét