CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

Nga hỗ trợ Việt Nam nuôi cá hồi

(TBKTSG Online) – Liên bang Nga sẽ nghiên cứu khả năng cung cấp cho Việt Nam vật liệu di truyền cá hồi có nguồn gốc Nga và đề xuất một số loại cá thích hợp để tiến hành nghiên cứu khả năng thích nghi của loài này tại Việt Nam.

Nuôi cá nước lạnh, trong đó có cá hồi,  đang ngày càng phát triển tại Việt Nam - Ảnh: TL
Thông tin này được đưa ra trong buổi họp lần thứ 5 của Ủy ban hỗn hợp nghề cá Việt Nam và Liên bang Nga về hợp tác trong lĩnh vực nghề cá diễn ra tại Hà Nội chiều ngày 31-10.
Phía Việt Nam cũng sẽ cung cấp cho phía Nga vật liệu di truyền cá rô phi và những kinh nghiệm trong nuôi cá rô phi.
Ngoài việc hợp tác trong nuôi cá hồi, cá rô phi, thông tin tại buổi họp này cho biết, trong thời gian tới hai bên thống nhất chuẩn bị một chương trình hợp tác nghiên cứu tài nguyên sinh vật tại vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam; khả năng sản xuất hoạt chất sinh học từ sinh vật sống trong thủy vực của Việt Nam; khả năng nuôi thử nghiệm rong biển Nga trên các vùng biển của Việt Nam; vấn đề lây lan dịch bệnh ở thủy sản cũng như chương trình trao đổi chuyên gia.
Dự thảo các chương trình hợp tác trong các lĩnh vực trên sẽ được thảo luận và thống nhất tại cuộc họp của các nhà khoa học và các chuyên gia của hai nước vào tháng 4, tháng 5 năm 2015.
Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Vũ Văn Tám thời gian qua, Liên bang Nga đã giúp đỡ Việt Nam đào tạo cán bộ nghiên cứu điều tra nguồn lợi thủy sản; giúp các viện nghiên cứu, nuôi trồng thủy sản nâng cao năng lực. Nga đã giúp Việt Nam xây dựng cơ sở ban đầu về nuôi cá nước lạnh trong đó đặc biệt là cá tầm Nga rất có hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét