CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

Chuyên gia Mỹ: Tổng thống Ukraine đã "ngán" các chiến dịch quân sự

Trước tình hình đàm phán ngừng bắn ở miền Đông Ukraine không có dấu hiệu tiến triển, các chuyên gia cho rằng ông Poroshenko sẽ tiến hành cải cách đất nước thay vì tiếp tục đấu tranh quân sự kéo dài.
Pomerenz khẳng định Poroshenko sẽ không tiếp tục đấu tranh xung đột tại miền Đông Ukraine sau bầu cử quốc hội.
Phó Giám đốc Viện Kennan (Viện chuyên nghiên cứu về những vấn đề của Nga và các nước Liên Xô cũ có trụ sở tại Mỹ), ông William Pomeranz trả lời RIA Novosti rằng, nhiều khả năng Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko sẽ chọn giải pháp hòa giải xung đột ở miền Đông Ukraine chứ không tiếp tục đối đầu quân sự với quân nổi dậy.
Pomeranz nói: “Tôi cho rằng ông Poroshenko đã nói rõ quan điểm của mình rằng ông đã chọn chính sách cải cách chính trị trong nước thay vì tiếp tục đối đầu quân sự. Ông ấy đã phải chịu đựng quá nhiều để có được thỏa thuận ngừng bắn ở miền Đông Ukraine rồi”.
Ông Pomeranz không nghĩ việc thỏa thuận quân sự của xung đột sẽ không thể đạt được trong tương lai gần và tin Poroshenko sẽ đẩy mạnh cải cách ở những vùng ông đang nắm quyền kiểm soát, sau đó mới “tiếp tục đàm phán và cố gắng tái hợp với khu vực miền Đông trong thời gian dài”. Ngoài ra, chuyên gia này khẳng định thêm rằng thỏa thuận quân sự ở Ukraine cũng phụ thuộc vào ý kiến của Nga.
“Tình hình đóng băng xung đột vẫn sẽ còn tiếp diễn ở miền Đông Ukraine trong thời gian tới”, phó giám đốc Viện Kennan tiếp tục.
Pomeranz nhấn mạnh rằng trong cuộc bầu cử quốc hội ở Ukraine vào ngày Chủ nhật vừa rồi, Poroshenko đã làm việc với các chính đảng trong nước để áp dụng chương trình nghị sự của ông và thành lập một chính phủ liên hợp giữa các đảng.
Pomeranz kết luận: “Tôi nghĩ thành phần chính trị của các nhân vật trong Rada (quốc hội Ukraine) hiện nay rất khác so với lúc trước. Tôi vẫn chưa thể dùng từ “cấp tiến” đối với Rada hiện tại. Trong chính phủ Ukraine có nhiều đảng phái đối đầu với nhau rất kịch liệt, bao gồm những phe theo chủ nghĩa dân tộc Ukraine và những phe theo chủ nghĩa dân túy muốn thiết lập quan hệ lâu dài với Nga”.
Cuộc bầu cử quốc hội ban đầu được tổ chức tại Ukraine vào ngày Chủ nhật. Theo số liệu của Hội đồng Bầu cử Trung ương, tỉ lệ người đi bỏ phiếu đạt 52.42%.
Cũng theo tổ chức này, hiện tại, với khoảng 55% tổng số phiếu bầu đã được kiểm, đảng Mặt trận Nhân dân đã có 21.6% số phiếu ủng hộ, còn đảng của Tổng thống đương nhiệm Petro Poroshenko đang theo rất sát với 21.45%. Hai đang hiện đang xem xét việc thành lập chính phủ liên hợp.
Tiếp sau hai đảng đang dẫn đầu là đảng Samopornich, đứng đầu bởi thị trưởng Lviv Andriy Sadovy với 11.2% phiếu bầu, đảng Khối Đối lập với 9.8%, đảng đân tộc Cấp tiến của ông Oleh Lyashko với 7.34%, và đảng Batkivshchyna đứng đầu bởi cựu Thủ tướng Yulia Tymoshenko với 5.65%.
Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ RIA Novosti, một trong những hãng tin lớn nhất tại Nga, đặt trụ sở chính tại Moscow và hơn 80 văn phòng trên khắp thế giới. Ngày 9/12/2013, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã sáp nhập tờ Tiếng nói nước Nga và RIA Novosti thành Rossiya Segodnya (hãng tin tức quốc tế Russia Today (RT)).
Anh Tuấn (lược dịch)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét