CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 31 tháng 10, 2014

Edward Snowden tung tăng đi shopping

Tin tức 24h) - Cựu nhân viên CIA Edward Snowden đã bị bắt gặp đi mua sắm tại Nga, nơi anh đang tạm trú để trốn lệnh truy nã của Mỹ vì làm rò rỉ các tài liệu mật

Bức ảnh chụp một thanh niên được cho là Snowden xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên kể từ khi được Nga cho phép tị nạn tạm thời đã được đăng tải trên trang web tin tức Life News của Nga.
Người đàn ông ăn mặc bình thường cùng một cặp kính chống nắng đeo trên đầu đang đẩy một chiếc xe chở đầy thực phẩm băng qua đường.

Bức ảnh được cho là chụp Snowden được đăng trên trang Life News
Bức ảnh được cho là chụp Snowden được đăng trên trang Life News
“Bức ảnh được chụp tại Moscow”, trang tin tức có quan hệ thân thiết với điện Kremlin và các cơ quan an ninh, cho biết.
Life News bình luận rằng người đàn ông trông giống Snowden có vẻ không tiết kiệm lắm khi đi siêu thị, anh ta mua gần nửa xe đồ, mặc dù luật sư của anh ta nói rằng anh ta hết tiền.
"Như các bạn có thể nhìn thấy, cựu nhân viên CIA của Mỹ mua đầy thức ăn theo kiểu truyền thống của Mỹ. Chỗ đồ này phải mất ít nhất 1.000 rúp".
Hiện vẫn chưa có báo cáo nào về sự xuất hiện trở lại của Snowden kể từ khi cựu điệp viên Mỹ rời khỏi sân bay Sheremetyevo ở Moscow vào ngày 1/8, sau khi được cấp quyền tị nạn tạm thời tại Nga trong vòng 1 năm, bất chấp sự phản đối từ phía Washington.
Cựu nhân viên CIA 30 tuổi đang bị Mỹ truy nã vì làm rỏ rỉ các tài liệu mật liên quan tới chương trình theo dõi rộng lớn của Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA).
Luật sư Anatoly Kucherena của Snowden cho hay anh này đang sống tại một địa điểm bí mật do lo sợ có thể bị giới chức Mỹ tìm ra tung tích.
Thời gian chụp bức ảnh vẫn là ẩn số tuy nhiên nhiều người cho rằng, thời điểm chỉ cách đây một vài tuần bởi những dấu hiệu từ quang cảnh xung quanh. Nước Nga đang vào thu nhưng trong bức ảnh lá cây vẫn còn xanh.
Trang tin đã phải trả 100.000 rúp (tương đương 3.000 USD) cho bức ảnh, vốn được gửi qua trang web của Life News.
Hồi tháng 9, luật sư Kucherena tiết lộ với tuần báo Itogi rằng Snowden thường cải trang khi ra ngoài. "Anh ta có thể đi qua bạn mà bạn không nhận ra vì cải trang một chút và thay đổi trang phục. Thực chất anh ta đi lại trên phố khá thoải mái".
Kucherena cũng cho hay cựu tình báo Mỹ sống khá nghèo khổ và hầu như không có tiền.
"Người thổi còi" Edward Snowden đã "mai danh ẩn tích" kể từ khi sang Nga hồi tháng 6. Anh trải qua hơn một tháng tại khu vực quá cảnh ở sân bay Sheremetyevo, trước khi được cấp quyền tị nạn một năm và rời sân bay. 
Úc được thông tin trước về chương trình theo dõi mật của NSA
Chính phủ Úc đã được cảnh báo những thông tin về chương trình theo dõi điện tử Prism tối mật của Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) ít nhất 2 tháng trước khi báo Anh The Guardian tiết lộ với thế giới sự tồn tại của nó qua thông tin của cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden.
Chương trình theo dõi điện tử Prism tối mật của Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA)
Chương trình theo dõi điện tử Prism tối mật của Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA)
Thời điểm chính xác Prism "lộ diện" vào ngày 21/3/2013.
3 tài liệu khác liên quan đến Prism, đã được biên tập, trong đó có những phần viết về tác động của chương trình Prism đối với thông tin cá nhân của người dân Úc.
Người ta vẫn chưa biết liệu cơ quan tình báo và các cơ quan thi hành pháp luật của Úc có sử dụng dữ liệu mà NSA thu thập được hay không khi mối quan hệ giữa 2 nhà chức trách tương đối gần gũi.
Thượng Nghị sĩ Úc Nick Xenophon đặt nghi vấn về việc bị theo dõi của các nghị sĩ nước này.
T.H (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét