CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 31 tháng 10, 2014

Edward Snowden cảm ơn Nga đã cho anh làm lại cuộc đời

Tin tức 24h) - (ĐVO) - “Kẻ phản bội chính phủ Mỹ” đã chính thức rời khỏi khu quá cảnh sân bay Sheremetyevo ở Nga, nơi anh đã bị chặn suốt hơn 1 tháng trời kể từ ngày 23/7 sau khi nhận được giấy tị nạn do Cơ quan Di trú Liên bang Nga cung cấp. Anh đã lên một chiếc taxi và đến một địa điểm không được tiết lộ.

Ngày 1/8, cựu điệp viên Edward Snowden đã lên tiếng bày tỏ niềm biết ơn đối với nước Nga: “Tôi xin cảm ơn nước Nga vì đã cho phép tôi được tị nạn bằng luật pháp của họ và trách nhiệm quốc tế”. 
Anh khẳng định rằng: “8 tuần gần đây, chúng ta đã thấy chính quyền Obama không hề thể hiện sự tôn trọng nào đối với luật pháp quốc gia và quốc tế, nhưng cuối cùng luật pháp đã chiến thắng”. 

Giấy thông hành ở Nga của Edward Snowden
Giấy thông hành ở Nga của Edward Snowden

Snowden đã bị Mỹ truy tố với các tội danh gián điệp vì đã tiết lộ những thông tin mật về chương trình do thám toàn cầu của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA).
Luật sư Anatoly Kucherena cho biết giấy thông hành do Cơ quan Di trú Liên bang Nga cấp cho Snowden cho phép anh này được sinh sống, làm việc và đi lại trên lãnh thổ Nga trong vòng một năm và có thể được gia hạn từng năm một.
Ông cũng cho biết thêm Snowden “không có kế hoạch” rời nước Nga và anh này đang học tiếng Nga cũng như nghiên cứu văn hóa Nga.
Về phía Nhà Trắng, Mỹ đã bày tỏ sự giận dữ sau khi Nga cho phép cựu nhân viên CIA Edward Snowden tị nạn tạm thời và dọa hủy một cuộc gặp thượng đỉnh G20 tại Maxcơva vào tháng sau vì quyết định này.
"Chúng tôi cực kỳ thất vọng khi chính phủ Nga thực hiện bước đi này bất chấp các yêu cầu rất rõ ràng và hợp pháp của chúng tôi về công khai cũng như riêng tư rằng Snowden phải bị trục xuất về Mỹ để đối mặt với các cáo buộc chống lại anh ta", phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney nói.
Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Chuck Schumer, một đồng minh của ông Obama, nói quyết định của Nga là một "cú đâm sau lưng" và hối thúc Tổng thống Obama đề nghị chuyển Hội nghị G20 khỏi Nga.
Còn cựu ứng viên tổng thống Đảng Cộng hòa John McCain, một người thường xuyên chỉ trích điện Kremlin, thì gọi động thái của Nga là "cái tát vào mặt người Mỹ".
Thượng nghị sĩ Robert Menendez, chủ tịch Ủy ban đối ngoại thượng viện, đã gọi quyết định cho Snowden tị nạn là "bước lùi trong quan hệ Nga Mỹ".
Ánh Nguyệt 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét