CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2015

Ukraine chuẩn bị chiến dịch tẩy não dân miền Đông 'ngu ngốc'?

Đăng Bởi  - 
Ukraine chuan bi chien dich tay nao dan mien Dong "ngu ngoc"
Logo đại diện của Cyber Berkut giống logo của người lính đặc nhiệm Berkut

CyberBerkut, nhóm tin tặc Ukraine phản đối chế hộ hiện tại hơn Kiev đã tung lên một số email cá nhân của một phóng viên Ukraine nổi tiếng với một Phó chủ tịch Quốc hội Ukraine, mô tả cách mà Ukraine chuẩn bị chiến dịch tẩy não dân miền Đông "ngu ngốc"

Trong những lá thư gửi nghị sĩ Ukraine Irina Lutsenko, bà Natalia Gumenyuk người người đồng sáng lập kênh Hromadske TV của Ukraine, đã đề nghị một loạt các biện pháp nhằm giúp Ukraine chuẩn bị chiến dịch tẩy não dân miền Đông "ngu ngốc", tin rằng các nhà lãnh đạo của DPR và LPR (hai chính quyền ly khai tự xưng tại Donetsk và Luhansk) đang giết chết họ và cố tình phá ủy khu vực.
Nhà báo Ukraine gọi người dân Donetsk là một "sinh khối", và nhấn mạnh rằng khu vực miền Đông Ukraine là nơi tập trung sinh sống của những kẻ "ngu ngốc" và "cuồng tín". Bà Natalia Gumenyuk còn cho rằng chính quyền Ukraine nên tiến hành một cuộc chiến tuyên truyền quy mô lớn trong khu vực miền Đông Ukraine.
Đầu tiên là phát hành những báo cáo sai dưới tên của những lãnh đạo DPR và LPR trong đó thừa nhận "tội ác" rằng một số lượng lớn thường dân Ukraine đã bị giết bởi lực lượng dân quân ly khai.
Trong email bà Gumenyuk ví dụ cho nghị sĩ Ukraine một số báo cáo dạng "gắp lửa bỏ tay người" như: "Chúng tôi (DPR và LPR) đã vô tình giết chết mười người dân thường, chúng tôi hy vọng thân nhân của họ sẽ tha thứ cho chúng tôi: Nga đã cung cấp cho chúng tôi những vũ khí hiện đại nhất và chúng tôi vẫn đang thử nghiệm chúng".
Theo nhà báo này, chính quyền Ukraine cũng nên mở ra một cuộc chiến tuyên truyền ở Nga, lan truyền những tin đồn rằng Kremlin "sẽ sử dụng" kho vũ khí hạt nhân của mình chống lại Ukraine để bảo vệ Novorossiya.
Đáng chú ý là, bà Natalia Gumenyuk thực sự muốn thành lập một chế độ độc tài chuyên chế ở ukraine trong "ít nhất 2-3 năm", khẳng định rằng Ukraine nên giải tán Quốc hội trong khi người dân cần phải bị tước bỏ quyền bầu cử.
Điều đáng nói là bà Irina Lutsehko, một phó chủ tịch Quốc hội Ukraine và là vợ của Yuriy Lutsenko một đồng minh thân cận của Tổng thống Ukraine ông Petro Poroshenko lại đồng tình với nhận định của nhà báo "cấp tiếng" kia. Bà Lutsenko còn cảm ơn Gumenyuk cho "sáng kiến" và ca ngợi ý tưởng của cô là có giá trị là rất hữu ích, cần phải được nhân rộng cho mọi chính khách Ukraine được biết.
Nhóm tin tặc Cyber Berkut là một nhóm tin tặc nổi tiếng ủng hộ các quan điểm của Nga trong khủng hoảng Ukraine, tên của nhóm là một cách chơi chữ khi lấy tên của nhóm lính đặc nhiệm Berkut những người cảnh sát đã bị chính quyền mới ở Ukraine giải tán một năm trước.
Cyber Berkut thường xuyên rò rỉ và đánh cắp các thông tin mật của cuộc khủng hoảng tại Ukraine trong nhiều tháng qua, chủ yếu để gây khó khăn cho chiến dịch quân sự của quân đội Ukraine hoặc thông tin những hợp tác bí mật của chính quyền Mỹ và Ukraine.
Nhóm tin tặc, thường xuyên đăng tải các tài liệu cáo buộc chính phủ Ukraine hiện nay tôn thờ chủ nghĩa Phát xít và thực hiện các chính sách độc đoán, ngoài ra nhóm này còn thường xuyên thực hiện các cuộc tấn công mạng thành công vào các hệ thống mạng của châu Âu trong năm qua.
Thiên Hà (theo RIA)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét