CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2015

"Không muốn Thế chiến 3 thì đừng dại nghe Tổng thống Ukraine"

Việc ông Poroshenko định "phá" World Cup khiến Nghị sĩ Ba Lan nổi giận.

Nghị sĩ quốc hội đồng thời là huyền thoại bóng đá Ba Lan Jan Tomaszewski mới đây đã buông lời chỉ trích nặng nề đối với Tổng Thống Ukraine Petro Oleksiyovych Poroshenko.

Sputnik News (Nga) hôm 20/3 cho hay, ông Tomaszewski nói với tờ báo Ba Lan Super Express rằng Tổng thống Ukraine "đã mất kiểm soát đất nước và cả chính bản thân", đồng thời nhắc nhở cộng đồng quốc tế "đừng để Poroshenko lôi cả thế giới vào Thế chiến thứ 3".
Sự phẫn nộ của cựu thủ thành Đội tuyển quốc gia Ba Lan tại World Cup 1974 đối với ông Poroshenko xuất phát từ những nỗ lực của Tổng thống Ukraine nhằm kêu gọi các nước tẩy chay... World Cup 2018 được tổ chức tại Nga.
"Tổng thống Poroshenko không chỉ mất kiểm soát ở Ukraine mà còn đánh mất chính bản thân nữa" - Tomaszewski cáo buộc - "Chính ông ta khơi mào cuộc nội chiến ở Ukraine... và giờ lại muốn cả thế giới phải chạy theo 'chữa cháy' cho mình.
Hơn nữa, chẳng phải chính các VĐV Ukraine cũng đã thi đấu ở Thế vận hội Sochi hay sao?"
"Giờ thì tôi lại nghe rằng ông Poroshenko đang muốn chà 'đôi giày bẩn thỉu' của mình lên lá cờ của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và Ủy ban Olympic quốc tế (IOC)" - Tomaszewski tiếp - "Tôi nghĩ ông ta cần đi khám bác sĩ ngay.
Các VĐV Ukraine đã giành được huy chương ở Sochi bất chấp cuộc nội chiến trong nước, và điều đó rất tốt. Poroshenko đừng nên lẫn lộn giữa thể thao và chính trị".
Nghị sĩ Ba Lan, cựu danh thủ bóng đá Jan Tomaszewski.
Nghị sĩ Ba Lan, cựu danh thủ bóng đá Jan Tomaszewski.
Khi phóng viên tờ Super Express lưu ý rằng nhiều vấn đề đã thay đổi kể từ khi "xảy ra cái gọi là 'cuộc xâm lược' của Nga ở Crimea và miền Đông Ukraine", chính trị gia Ba Lan "độp lại" - "Xin lỗi, nhưng ai là kẻ khơi mào trước?
Poroshenko hãy lo ổn định tình hình trong nước và hòa giải với đồng bào của mình trước khi kêu gọi mở màn các cuộc chiến tranh".
Liên quan tới cuộc trưng cầu dân ý ở Crimea mà Kiev phản đối kịch liệt, Tomaszewski lưu ý rằng - "Vì sao mọi người công nhận các cuộc trưng cầu nếu chúng được tổ chức ở Kiev, nhưng lại phủ nhận khi nó diễn ra ở Crimea?"
Sputnik cho hay, chính trị gia Ba Lan vẫn giữ quan điểm rằng kết quả trưng cầu ở Crimea hồi năm 2014 "đã bị làm giả", nhưng cho rằng "Tổng thống Poroshenko đã gây ra điều này cho chính ông ta.
Tôi thông cảm với ông ấy, nhưng kêu gọi cộng đồng quốc tế hãy mở to mắt, bởi người đàn ông này đang dẫn chúng ta thẳng tới Thế chiến thứ 3".
Jan Tomaszewski cho biết không ngại bị cáo buộc là "thân Nga" và khẳng định mình "chỉ nói sự thật chứ không ảo tưởng".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét