CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Tư, 18 tháng 3, 2015

Công ty sản xuất tên lửa Mỹ đòi Nhà trắng bỏ cấm vận Nga

Đăng Bởi  - 
bo cam van Nga
Một lần phóng của tên lửa Atlas V

Nhà sản xuất tên lửa không gian United Launch Alliance (ULA) đã khiến chính phủ Mỹ bối rối khi gây sức ép lên chính phủ Mỹ dỡ bỏ cấm vận Nga, một lệnh cấm vận với các động cơ tên lửa Nga sẽ làm tổn thương khả năng cạnh tranh của các chương trình không gian của Mỹ. Theo báo cáo Tin tức công nghiệp quốc phòng ngày 16.3.

Động thái đòi bỏ cấm vận Nga này được thực hiện gián tiếp, khi công ty Mỹ tuyên bố sẽ cho nghỉ hưu một loại tên lửa trang bị động cơ do Mỹ sản xuất và chỉ cung cấp tên lửa Atlas V, trong đó sử dụng động cơ tên lửa RD-180 của Nga.

Động thái trên làm cho chính quyền Mỹ bối rối và thách thức quyết định của Quốc hội Mỹ cấm mua máy công cụ của Nga hồi tháng 12.4, một động thái được tạo ra nhằm bảo vệ các chương trình không gian của Mỹ trong bối cảnh quan hệ của Mỹ và Nga xấu đi do khủng hoảng Ukraine.
Là một phần của lệnh cấm vận Nga, Quốc hội Mỹ đã ra lệnh rằng các tàu không gian Atlas V hiện là tàu không gian chính để cung cấp các dịch vụ không gian cho quân sự và các mức đích khác phải được thay thế vào năm 2019, khi các nguồn dự trữ động cơ của ULA cạn kiệt.
Động thái của ULA, cho nghỉ hưu tên lửa đẩy Delta IV là một động thái rất khôn ngoan để ép Quốc hội Mỹ phải xem xét lại lệnh cấm với RD-180.
Hiện nay ULA đang đưa ra một chương trình phát triển nội bộ để tạo ra một động cơ tên lửa đẩy thay thế cho động cơ RD-180, tuy nhiên không quân Mỹ tin rằng chắc chắn nó không thể được ra mắt trước năm 2019.
"Chúng ta phải thực hiện từ sáu đến bảy năm nghiên cứu mới chế tạo được một động cơ tên lửa mới và mất thêm một hoặc hai năm để tích hợp động cơ vào tên lửa đẩy", Bộ trưởng Không quân Mỹ bà Deborah Lee James cho biết với Defense News vào tháng trước.
Hãng tin Reuters hôm 17.3 cho biết rằng, hai nghị sĩ ở Ủy ban Quân sự đã phàn nàn với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ ông Ash Carter rằng Lầu Năm Góc đã nhận đủ tiền để phát triển một động cơ tên lửa trước năm 2019 thì sao phải mua động cơ Nga.
Bà James đã chỉ ra rằng: " Đây là khoa học sản xuất tên lửa. Nó có những vấn đề kỹ thuật khó khăn của nó, khó có thể nào có một động cơ trước năm 2019 và tôi không chắc chúng ta làm được kì tích đó".
Thiên Hà (theo The Moscow Time)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét