CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

Tổng thống Putin tái xuất, lập tức nắn gân NATO

 Ngay sau khi xuất hiện sau một loạt đồn đoán ác ý, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có những mệnh lệnh cứng rắn nhằm thẳng vào... NATO

Ông Putin thích... tin đồn?
Ngày 16/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã xuất hiện trở lại sau thời gian vắng mặt bất thường kéo dài tới 10 ngày dẫn đến nhiều đồn đoán về sức khỏe của nhà lãnh đạo này.

Ông Putin đã bắt tay Tổng thống Kyrgyzstan Almazbek Atambayev khi bắt đầu cuộc họp tại Dinh Konstantinov bên ngoài Saint Petersburg.
Ông Putin đã bác bỏ những "tin đồn" về sức khỏe của ông cũng như việc ông đã ở đâu thời gian qua. "Sẽ rất buồn tẻ nếu không có tin đồn," Tổng thống Nga nói với Tổng thống Kyrgyzstan Atambayev.
Ông Atambayev cho hay chủ nhà người Nga đã dẫn ông đi quanh dinh thự trước cuộc họp, một hành động nhằm bác bỏ những phỏng đoán rằng ông đang bị ốm.

Tổng thống Kyrgyzstan Almazbek Atambayev (trái) và Tổng thống Nga Putin
Tổng thống Kyrgyzstan Almazbek Atambayev (trái) và Tổng thống Nga Putin
Cuộc họp với tổng thống Atambayev lẽ ra vào buổi trưa theo kế hoạch nhưng bị trễ 2 giờ. Người ta nhỉn thấy ông Putin, 62 tuổi, xuất hiện trước công chúng lần gần nhất vào ngày 5/3 tại một cuộc họp báo với Thủ tướng Italy Matteo Renzi.

Tuần trước, ông đã hủy một loạt sự kiện theo kế hoạch, kể cả chuyến thăm quốc gia Trung Á Kazakhstan và lễ ký thỏa thuận liên minh với khu vực Nam Ossetia. Sự vắng mặt bất thường này đã khiến công chúng quay sang tìm kiếm thông tin trên Internet và đã có rất nhiều tin đồn về sức khỏe của vị tổng thống này.

Thậm chí, nhiều chính khách nước ngoài còn viện dẫn nguồn tin tình báo để cho rằng Putin đã bị đảo chính và sẽ không bao giờ quay trở lại. Người phát ngôn của tổng thống là Dmitry Peskov buộc phải lên tiếng phản bác vô số câu hỏi về từng tin đồn mà ông gọi là "sự điên khùng tháng Ba".
Mệnh lệnh nhằm vào NATO
Việc quay trở lại của ông Putin được báo chí thế giới quan tâm hơn tất cả các sự kiện trong ngày. Và tất nhiên, nhà lãnh đạo nước Nga cũng biết lựa chọn lợi thế truyền thông ấy khi phát đi mệnh lệnh đầu tiên trong ngày tái xuất.
Theo đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra chỉ thị đặt Hạm đội phương Bắc của Hải quân và các đơn vị lính dù nước này và quân khu phía Tây trong tình trạng báo động cấp cao nhất, như một phần của các cuộc tập trận được tiến hành bất ngờ.
Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shogui cho biết các cuộc diễn tập này sẽ có sự tham gia của gần 40.000 quân nhân, 41 tàu chiến và 15 tàu ngầm.
Tác phong của ông Putin sau khi tái xuất
Tác phong của ông Putin sau khi tái xuất
Hạm đội Phương Bắc là một đơn vị của Hải quân Nga hoạt động tại các vùng biển Barrel và Na Uy, Bắc Cực, Đại Tây Dương, chịu trách nhiệm phòng thủ cho nước Nga ở phía Tây Bắc.
Tiền thân của hạm đội Phương Bắc là Hạm đội Sao Đỏ Phương Bắc của Hải quân Liên Xô được thành lập từ năm 1993. Hạm đội có đại bản doanh tại Severomorsk. Căn cứ chính và các trung tâm điều hành đóng trong vịnh Kola. Hạm đội Phương Bắc nổi tiếng với những phương tiện hạt nhân. Khoảng 2 phần 3 lực lượng hạt nhân của hải quân Nga trong biên chế của hạm đội này.
Trong thời gian Tổng thống Nga vắng mặt, NATO đã liên tiếp có những hoạt động tập trận ngay sát với lãnh thổ của Nga ở khu vực này, đồng thời Mỹ cũng có những hoạt động điều chuyển quân giữa các căn cứ của họ ở châu Âu để áp sát Nga.
Ngoài ra, liên tiếp có những thông tin đồn đoán cho rằng Tổng thống Nga đã bị đảo chính, thậm chí là ám sát mà nguyên nhân do những cuộc đấu đá chính trị bên trong điện Kremlin.
Kế hoạch tập trận bất ngờ và chỉ thị của Tổng thống Nga Vladimir Putin muốn gửi gắm cho NATO thấy nước Nga luôn trong tình trạng đề phòng, và họ sẵn sàng dùng tất cả những gì đang có để bảo vệ đất nước, kể cả vũ khí nguyên tử.
Việt Dũng (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét