CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Tư, 18 tháng 3, 2015

Dân Đức biểu tình chống lại chính sách của EU, đốt xe cảnh sát

Theo nguồn tin từ AP, ngày 18/3, đoàn biểu tình chống đạo luật thắt lưng buộc bụng đã đốt cháy ít nhất 2 xe cảnh sát, cản trở lễ khai trương trụ sở mới của Ngân hàng Trung ương châu Âu tại Frankfurt.
Ít nhất hai xe cảnh sát đã bị người tham gia biểu tình đốt cháy.
Người biểu tình đã ném đá ở gần nhà hát opera Alte Oper của thành phố và làm bị thương một sĩ quan cảnh sát.
Cảnh sát đã dựng các rào chắn và dây thép gai xung quanh trụ sở ECB, bao vây đoàn biểu tình chống đạo luật thắt lưng buộc bụng và chủ nghĩa tư bản của chính phủ. Những người biểu tình nhằm vào ECB vì vai trò của ngân hàng này trong việc giám sát kết quả hạn chế chi tiêu và giảm nợ cho các nước tài chính khó khăn như Hy Lạp.
Liên minh Blockupy cho biết, các nhà hoạt động dự định gây cản trở lễ khai trương trụ sở mới của ECB vào ngày 18/3, phá vỡ điều mà họ thường gọi là kinh doanh tư bản chủ nghĩa và thu hút khoảng 10.000 người tham gia.
Cảnh sát Frankfurt cho biết, đa phần người biểu tình muốn hòa bình, nhưng các phần tử thiên hướng bạo lực có thể dùng đám đông để làm lá chắn.
ECB cùng với Ủy ban châu Âu (EC) và Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) là các thành viên của nhóm TROIKA - giám sát việc tuân thủ các điều kiện của khoản vay cứu trợ tài chính đối với Hy Lạp và các nước tài chính khó khăn ở châu Âu. Các điều kiện đó bao gồm cắt giảm chi tiêu và giảm thâm hụt. Các biện pháp này nhằm giảm nợ nhưng cũng bị cáo buộc đã làm gia tăng nạn thất nghiệp và làm chậm phát triển kinh tế.
Chính quyền cánh tả mới lên nắm quyền của Hy Lạp cho rằng các chính sách này là một “cuộc khủng hoảng nhân đạo” làm những người đã về hưu và người thất nghiệp ngày càng nghèo thêm.
Chủ tịch ECB Mario Draghi đã kêu gọi các chính phủ có điều kiện tài chính tốt như Đức nên chi tiêu nhiều hơn. Tuy nhiên yêu cầu này đã gần như bị lờ đi.
ECB cho biết họ dự định vẫn sẽ hoạt động tối đa công suất khi diễn ra biểu tình dù nhiều nhân viên có thể sẽ làm việc ở nhà.
Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Associated Press (AP) của Mỹ. Đây là hãng tin lớn nhất trên thế giới, có trụ sở tại New York. AP cũng là một trong những nguồn cung cấp tin tức lớn nhất cho các tờ báo, đài truyền hình và đài phát thanh trên thế giới.
Huỳnh Linh (lược dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét