CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2015

Các chỉ huy quân đội Mỹ “ngưỡng mộ” quân đội Nga

Tất cả các đơn vị quân đội Nga được điều động tham gia những cuộc tập trận khắp nước này, từ lính nhảy dù cho đến không quân và hải quân, theo AFP. Tổng thống Putin đã ra lệnh đặt Hạm đội Phương Bắc trong tình trạng báo động mức cao nhất vào ngày 16/3.
Nga còn gửi máy bay ném bom hạt nhân đến Crimea và đưa tên lửa Iskander có thể mang đầu đạn hạt nhân đến vùng Kaliningrad, giáp với Ba Lan và Lithuania (hai nước thành viên EU) trong tuần này. Tổng thống Lithuania Dalia Grybauskaite cho biết những tên lửa của Nga “có thể đánh trúng phân nửa trong tổng số các thủ đô của những nước châu Âu, có thể bắn trúng thủ đô Berlin của Đức”.
Các chiến đấu cơ của Nga - Ảnh: Reuters
Các chiến đấu cơ của Nga - Ảnh: Reuters.
Vào ngày 20/3, Nga bắt đầu tập trận ở Kuril, quần đảo tranh chấp với Nhật Bản ở Thái Bình Dương. Các vị chỉ huy quân đội Mỹ đã bày tỏ sự ngưỡng mộ của họ trước khả năng triển khai binh sĩ rất nhanh của Nga, theo AFP.
“Tôi theo dõi sát sao những cuộc tập trận của Nga… Tôi quan tâm về việc họ có thể điều động 30.000 lính và 1.000 đến một địa điểm rất nhanh. Điều này thật ấn tượng”, trung tướng Frederick "Ben" Hodges, chỉ huy lực lượng Mỹ tại châu Âu, nói với các phóng viên.
Theo AFP, nhiều nhà phân tích nhận định Nga không đủ nguồn lực tài chính đương đầu xung đột với phương Tây giữa lúc nền kinh tế khủng hoảng vì những biện pháp trừng phạt của phương Tây. Nhưng ông Yevgeny Buzhinsky, chuyên gia quân sự thuộc Trung tâm PIR (chuyên về giải trừ vũ khí hạt nhân ở Nga) bác bỏ nhận định này.
“Không thể nhìn vào chiến tranh theo quan điểm kinh doanh, nhất là ở Nga”, ông Buzhinsky, mang hàm trung tướng của quân đội Nga và nghỉ hưu vào năm 2009, cho hay. Nga có một lịch sử lâu đời về khả năng huy động tất cả nguồn lực cho chiến tranh, theo ông Buzhinsky.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét