CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Tư, 18 tháng 3, 2015

Tướng Mỹ chữa thẹn, nói Tổng thống Putin “liều lĩnh”

Đăng Bởi  - 
Tong thong Nga Putin "ieu linh"
Quân Ukraine tập nhảy dù

Trung tướng Ben Hodges nói đã hoãn cử quân Mỹ đến tây Ukraine để huấn luyện quân nước này, vì sợ Tổng thống Nga Vladimir Putin có cớ để quân ly khai vi phạm thỏa thuận ngưng bắn Minks-2. Để chữa thẹn, tướng Mỹ nói Tổng thống Putin "liều lĩnh"

Tướng bộ binh Hodges chỉ huy quân Mỹ ở châu Âu (USAREUR) nói với các nhà báo sáng 17.3, rằng Tổng thống Putin liều lĩnh”  vì hôm 15.3, ông Putin cho biết năm ngoái, ông  từng tính đặt  lực lượng hạt nhân  Nga vào tình trạng báo động cao, sẵn sàng chiến đấu, khi cuộc khủng hoảng Crimea lên đỉnh điểm hồi năm 2014.
Tướng Hodges nói: “Putin không quan tâm người ta nghĩ gì về mình. Khi ông ấy theo đuổi các mục tiêu của ông ấy. Rõ ràng ông ấy không quan tâm đến dư luận quốc tế. Khi lãnh đạo một quốc gia nói đến việc sử dụng lực lượng hạt nhân, thì người ấy khiêu khích. Như thế là liều lĩnh, và hoàn toàn thay đổi bản chất của vấn đề bàn luận.
Có những người rất quan ngại những gì chúng ta làm có thể khiêu khích người Nga. Rõ ràng họ không cần khiêu khích khi chúng ta nhìn vào những gì họ làm”.
Tong thong Nga Putin
Tướng Hodges với các lãnh đạo quân sự châu Âu 
 Tướng Hodges còn lưu ý việc Tổng thống Putin ra lệnh cho hạm đội phương Bắc cảnh giác cao độ, sẵn sàng tập trận chiến đấu ở Bắc cực là một nỗ lực khiêu khích phương tây.
Đấy là một cách nói chữa thẹn của tướng Hodges:“Tôi tin sự khởi đầu công tác huấn luyện ở Ukraine đã được hoãn, nhằm có thêm không gian cho các nỗ lực ngoại giao, nhằm duy trì thỏa thuận ngưng bắn đạt được tại Minks hồi tháng 2”.  
Bình luận của tướng Hodges phản ánh sự lựa chọn khăn của phương tây: làm cách nào để cuộc khủng hoảng Ukraine chấm dứt, mà không khiêu khích ông Putin ra lệnh trả đũa.
Việc hoãn kế hoạch huấn luyện xem ra phản ánh Mỹ cẩn trọng trong việc đối đầu với Nga vốn có vũ khí hạt nhân nên xem thường các lệnh cấm vận kinh tế của phương Tây.
Ông Hodges nói tiếp: công tác huấn luyện 8 tuần dự kiến bắt đầu ngày 24.3, do một tiểu đoàn quân Mỹ đóng ở Ý sẽ rèn luyện cho quân Bộ Nội vụ Ukraine ở Lviv (tây Ukraine, gần giới Ba Lan) nhưng được lùi lại ít nhất cho đến tháng 4 tới, “để bảo đảm không làm thỏa thuận Minks-2 bị chệch hướng” và chính phủ Mỹ muốn tìm một giải pháp ngoại giao.
Cuộc huấn luyện gồm cấp cứu ở chiến trường, công tác dọn đường, cách sống sót từ các cuộc pháo kích và nhất là chiến tranh điện tử: “hệ thống radio của họ luôn bị chặn, bởi các phương tiện Nga gởi cho phe ly khai ở đông Ukraine”,  
Tướng Hodges nói dù hoãn huấn luyện quân Ukraine, NATO vẫn tiến hành 15 cuộc tập trận từ ngày 1.4 tới, cho 4.700 quân của 17 nước tại một căn cứ huấn luyện của bộ binh Mỹ ở nam Đức.
Tong thong Nga Putin
Tên lửa đạn đạo liên lục địa của Nga 
Các nước tham dự gồm Albania, Armenia, Bỉ, Bosnia, Bulgaria, Anh, Hungary, Latvia, Litva, Luxembourg, Macedonia, Moldova, Ba Lan, Romania, Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Điển và Mỹ.
Ông cũng cho biết kế hoạch là cử một tiểu đoàn bọc thép Mỹ ở châu Âu từ cuối năm 2015, với 1.000 xe, gồm 220 chiếc tăng M1A1 Abrams, xe chiến đấu Bradley và súng bắn đạn trái phá 155 mm.
Số xe này đặt thường trực ở châu Âu để quân Mỹ triển khai luân phiên có thể sử dụng.  Cả tiểu đoàn trên có thể đóng ở Đức, hoặc chia ra đóng ở 3 nước vùng biển Baltic, Ba Lan, Bulgaria và Romania. 
Mai Hà (theo The Wall Street Journal, Military.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét