CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

Lo sợ miền Đông tấn công, Kiev lệnh quân đội đánh sập cầu

Đăng Bởi  - 
mien Dong se tan cong

Lo sợ miền Đông tấn công bất ngờ khi lực lượng vũ trang hai bên đang thực hiện các thỏa thuận hòa bình Minsk, chính phủ Kiev đã yêu cầu quân đội đánh sập một cây cầu bắc qua sông Donetsk Seversky gần thị trấn Stanitsa Luhanskaya vào hôm 19.03. 

Llya Kiva, Phó Trưởng phòng Bộ Nội vụ phụ trách các vấn đề tại miền Đông Ukraine cho biết, một cây cầu đã bị đánh sập để ngăn chặn một cuộc tấn công bất ngờ từ phía quân đội ly khai, trong thời điểm hai bên thực hiện các thỏa thuận hòa bình.  Cây cầu được xác định thuộc địa phận của nhà nước tự xưng Cộng hòa nhân dân Luhansk (LPR), gần thị trấn Stanitsa Luhanskaya.
Theo báo chí địa phương, cây cầu bắc qua sông Donets Seversky là một trong hai hành lang còn lại được dùng để kết nối các khu vực của LPR và phần lãnh thổ do Kiev kiểm soát. Chính phủ Ukraine lo sợ miền Đông sẽ tấn công bất ngờ khi quân đội Kiev có dấu hiệu chủ quan trong những ngày vừa qua, trong thời điểm hai bên đã rút hết mọi vũ khí hạng nặng và thống nhất kế hoạch hòa bình.
Phó Trưởng phòng Bộ Nội vụ Ukraine thừa nhận, quân đội chính phủ được lệnh cảnh giác với các dấu hiệu bất thường từ phía lực lượng nổi dậy. Và các binh sĩ đã đánh sập một hành lang kết nối với khu vực nghi ngờ có quân đội LPR đóng quân, cây cầu bắt qua sông Donets Seversky.
“Cơ quan chống khủng bố của chính phủ đã quyết định đánh sập một cây cầu để ngăn chặn các hướng tấn công nhanh chóng của lực lượng nổi dậy vào các vị trí chiến lược do quân đội Ukraine kiểm soát. Đây là một hành động cần thiết cho kế hoạch bảo vệ Ukraine,” ông Kiva phát biểu trong một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình Ukraine vào chiều hôm qua.
Trước đó, lực lượng ly khai tại miền Đông đã cáo buộc quân đội Kiev phá hủy cây cầu dành cho xe ô tô bắt qua sông vào tối thứ Năm. Người đứng đầu nhà nước tự xưng LPR Igor Plotnitsky cho biết, trái ngược với quân đội chính phủ, các lực lượng vũ trang của LPR đã được lệnh tránh gây ra các hành động khiêu khích với Kiev trong thời gian hai bên thực hiện thỏa thuận hòa bình Minsk.
Donetsk và Luhansk là hai khu vực có phần lớn dân cư là người nói tiếng Nga, đã bị ảnh hưởng bởi các cuộc đụng độ chết người giữa lực lượng ủng hộ độc lập và quân đội chính phủ Ukraine. Tháng 04.2014, Kiev đã triển khai hàng loạt chiến dịch nhằm tiêu diệt lực lượng chống đối tại miền Đông, nhưng bất thành.
Hơn 6.000 người đã thiệt mạng trong các cuộc xung đột, theo thống kê của Liên Hiệp Quốc. Và khoảng 1,5 triệu người khác phải rời bỏ quê hương trong những tháng qua. Hiện tại, hai bên đã đạt được một thỏa thuận hòa bình được ký kết tại Minsk, thủ đô Belarus. Các nước Nga, Đức và Pháp đã đồng ý làm trung gian cho việc giám sát những điều khoản trong thỏa thuận.
Hàn Giang ( theo Tass )    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét