CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

Ukraine: Bom đánh chết nhân viên Hội Chữ thập đỏ

Một nhân viên của Hội Chữ thập đỏ Thụy Sĩ đã bị giết chết bởi một vụ đánh bom gần văn phòng của tổ chức này trong khu vực do quân ly khai kiểm soát ở Donetsk, đông Ukraine hôm thứ Năm (2/10).
Reuters đưa tin cho biết, cả lực lượng ly khai lẫn quân chính phủ Ukraine đề đổ lỗi cho nhau về vụ tấn công kể trên. Bom đã khiến cửa sổ tòa nhà bị đập vỡ, mảnh bom văng rải rác khắp nơi và để lại một miệng hố lớn trên vỉa hè.
Ủy ban quốc tế của Hội Chữ thập đỏ (ICRC) cho biết, Laurent DuPasquier, một quản trị viên 38 tuổi đang làm việc tại văn phòng ở Donetsk. Ông chỉ mới đến Ukraine trong sáu tuần trước khi gặp nạn.
"Chúng tôi hiểu rằng có những thương vong dân sự khác tại Donetsk hôm nay. Pháo kích bừa bãi ở các khu dân cư là điều không thể chấp nhận và vi phạm luật nhân đạo quốc tế", Giám đốc Điều hành ICRC Dominik Stillhart cho biết trong một tuyên bố.

Các nhân viên khác của cơ quan này, trong đó có khoảng 20 nhân viên người Ukraine và quốc tế đang làm việc tại Donetsk “hiện giờ đã an toàn”, tuyên bố nói, "Chúng tôi vô cùng thương tiếc trước mất mát này", phát ngôn viên của ICRC Ewan Watson nói với Reuters.
Văn phòng của ICRC ở Donetsk nằm trên một tòa nhà ba tầng, cách trụ sở an ninh quốc gia đã quân ly khai chiếm đóng khoảng một cây số.
Một chiếc xe của Hội Chữ thập đỏ quốc tế gần khu vực văn phòng ở Donetsk bị đánh bom.
Sự kiện này sẽ khiến cho thỏa thuận ngừng bắn càng trở nên căng thẳng. Thỏa thuận này được tiến hành sau những nỗ lực của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko hôm 5/9. Tuy nhiên, càng ngày, thỏa thuận ngừng bắn này càng trở nên vô tác dụng khi các cuộc chiến đấu xảy ra liên tiếp xung quanh sân bay quốc tế chính của Donetsk, nơi quân ly khai đang cố gắng để đánh bật lực lượng chính phủ.
Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Pavel Klimkin đổ lỗi cuộc tấn công hôm thứ Năm cho quân ly khai."Tôi chỉ có một câu hỏi: Những kẻ khủng bố liệu có tính người hay không khi đánh bom văn phòng của ICRC ở Donetsk, mà họ chỉ có mục đích duy nhất là giúp đỡ mọi người”, ông này nói.
Lãnh đạo phiến quân Andrei Purgin cho biết lực lượng chính phủ Ukraine đã đánh bom Donetsk liên tục và rằng cuộc tấn công đến từ một trong những khu vực của họ. "Các nhân viên Hội Chữ thập đỏ đã bị giết bởi một tên lửa từ một giàn phóng tên lửa", ông nói với Reuters.
Bảy binh sĩ người Ukraine đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công tên lửa nhằm vào xe bọc thép cùng những người có mặt trên xe hôm thứ Hai (29/9). Hôm thứ Tư (1/10), ít nhất 10 người đã thiệt mạng khi pháo kích bắn trúng một sân chơi trường học ở Donetsk và một xe tải ở một đường phố gần đó.
Nội dung được thực hiện qua thảm khảo nguồn tin Reuters (Anh), một trong những hãng tin lớn nhất thế giới. Reuters cung cấp bài viết, hình ảnh, đồ họa và video cho rất nhiều tờ báo, đài phát thanh, đài truyền hình, Internet và các phương tiện truyền thông khác trên toàn thế giới.
Minh Anh (lược dịch)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét