CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

Nga giục phương Tây tìm thủ phạm thảm kịch MH17 ở Đông Ukraine

Nga vừa lên tiếng thúc giục phương Tây tiếp tục điều tra thảm kịch máy bay MH17 của Malaysia rơi ở Donetsk, Đông Ukraine để đưa người phải chịu trách nhiệm cho vụ việc ra trước công lý.
“Điều quan trọng trước tiên là phải tìm ra người chịu trách nhiệm cho vụ việc khi họ đã không đóng cửa không phận tại  khu vực chiến sự ác liệt Donetsk, thậm chí, hướng dẫn chiếc máy bay bay chệch hướng khỏi đường bay ban đầu”, ông Andrei Klimov, Phó Chủ tịch Ủy ban quốc tế của Hội đồng Liên bang Nga (Thượng viện), thành viên của đoàn đại biểu Nga đang tham dự hội nghị của Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU) ở Geneva tuyên bố.
Ông Andrei Klimov cũng nhấn mạnh, tại hội nghị, phái đoàn Nga sẽ nỗ lực đôn đốc việc tiếp tục điều tra thảm kịch MH17.
Hiện trường vụ máy bay rơi MH17 tại Donetsk, Đông Ukraine.
“Trong tình hình hiện nay, đây là thời điểm chúng tôi cần giúp các đồng nghiệp ở Malaysia của chúng tôi đồng thời thúc giục phương Tây và Ukraine điều tra rõ ràng, thấu đáo vụ tan nạn”, Phó Chủ tịch Ủy ban quốc tế của Thượng viên Nga cho hay.
Đề cập đến giả thuyết cho rằng, MH17 bị bắn rơi bởi tên lửa Buk, ông Andrei Klimov nhấn mạnh: “Nếuhọ cáo buộc rằng, tên lửa Buk được sử dụng để bắn rơi máy bay, tại sao sau đó không phận khu vực không bị đóng cửa. Tại sao chiếc máy bay lại bị hướng dẫn trực tiếp để bay vào khu vực này. Người Malaysia không nhận ra những điểm bất thường trên. Nhưng họ xác nhận, phương Tây đang làm ngơ trước thảm kịch".
Ông Klimov nhấn mạnh, ông chắc chắn IPU là thể chế phù hợp nhất để thảo luận về vấn đề này. IPU bao gồm 2.000 nghị sĩ từ 200 quốc gia trên thế giới.
Trước đó, chiếc Boeing 777-200 của hãng hàng không Malaysia Airline mang số hiệu MH17 hôm 17.7 bị rơi tại Donetsk, Đông Ukraine khi đang trên đường từ Amsterdam đến Kuala Lumpur khiến toàn bộ 298 người trên khoang chết thảm. Hiện trường thảm kịch cách biên giới Nga 60 km. Các hành khách trên chuyến bay xấu số là công dân đến từ Malaysia, Hà Lan, Australia, Indonesia, Anh, Đức, Bỉ, Philippines, Canada và New Zealand.
Trong khi đó, tại Donetsk hiện nay chiến sự  vẫn diễn ra căng thẳng cả ngày lẫn đêm qua,
Nói về tình hình hoạt động trong khu vực, phía dân quân cho biết, đã xảy ra các vụ pháo  kích vào 3 huyện của Donetsk, các điểm dân cư Spartak và Kirovskoe, làm hư hại nhiều nhà dân.

Tuy nhiên, bất chấp chiến sự căng thẳng, đại diện dân quân cùng với nhân viên cơ quan điều tra của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk tự xưng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những ngôi mộ tập thể trên địa bàn này.

Dân quân cũng giúp đỡ cho các cư dân từ khu vực miền Trung và miền Tây Ukraine tới miền Đông để tìm kiếm những binh sĩ Ukraine mất tích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét