CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

Nga nuôi binh sĩ tốt hơn cả Mỹ

Chế độ dinh dưỡng mỗi ngày của lính Nga lên đến 4.400 calo, cao hơn cả các đồng nghiệp trong quân đội Mỹ, Đức, Pháp và Anh.

Mỗi ngày
Các binh sĩ Nga nhận khẩu phần ăn . Ảnh: Topwar
 Do điều kiện khí hậu đặc trưng lục địa ẩm, đặc biệt là khu vực phía Bắc và Siberia có khí hậu cận Bắc Cực với mùa đông rất khắc nghiệt, quân đội Nga đã thiết lập một tiêu chuẩn dinh dưỡng rất cao cho binh lính nhằm đảm bảo thể chất. Các bữa ăn của binh lính phần lớn được các đầu bếp nấu tại các doanh trại cố định hay doanh trại dã chiến. Khẩu phần ăn chế biến sẵn chỉ sử dụng một cách hạn chế trong các tình huống khẩn cấp, hoặc ở những nơi mà điều kiện cung cấp thực phẩm tươi sống quá khó khăn nhưng không được phép quá 6 ngày. Khẩu phần ăn sẽ được các đầu bếp chế biến dựa trên các thành phần dinh dưỡng cơ bản như sau: bánh mì đen hoặc bánh mì trắng (món ăn không thể thiếu ở nước Nga), thịt các loại, cá các loại, bơ thực vật, dầu thực vật, trứng, khoai tây và các loại rau, trái cây tươi. Đồ uống có thể gồm nước ép trái cây, trà, sữa bò, cà phê... Các thủy thủ tàu ngầm sẽ có chế độ ăn đặc biệt giàu dinh dưỡng hơn nhằm đảm bảo sức khỏe trong điều kiện hoạt động khắc nghiệt. Ngoài khẩu phần ăn chế biến tại doanh trại, quân đội Nga gần đây đã cho ra đời khẩu phần ăn chế biến sẵn mới có tên IRP. IRP được chế biến dựa theo khẩu phần ăn RCIR của quân đội Pháp đã được NATO chấp nhận làm khẩu phần ăn cá nhân cho binh lính chiến đấu trên chiến trường.

IRP được đóng gói trong thùng giấy có tráng nhôm để tăng thời gian bảo quản. Khẩu phần ăn này nặng 1,7 kg, bên trong gồm 1 lon thịt bò hoặc thịt heo hầm, 1 lon chứa thịt với ngũ cốc hay các loại rau hoặc cá, 1 gói xúc xích hoặc pa tê gan, 6 gói bánh quy giòn, 2 gói mứt trái cây, 1 gói chocolate, 3 gói thức uống năng lượng Adapton, 2 gói trà hoặc cà phê uống liền, 2 gói đường, 3 miếng khăn giấy và 1 viên vitamin tổng hợp. Binh sĩ Nga còn được phát túi làm nóng thức ăn, diêm không thấm nước, kẹo cao su, các loại gia vị, dụng cụ mở hộp. Khẩu phần ăn IRP cung cấp 4.287 calo đủ cho binh lính sử dụng trong một ngày. Khẩu phần ăn IRP cung cấp khá nhiều năng lượng, nhưng quân đội Nga không có ý định thay thế nó cho các khẩu phần ăn bình thường. IRP bị cấm sử dụng liên tiếp trong 6 ngày. Quân đội Nga có tiêu chuẩn dinh dưỡng cho quân nhân rất cao nhưng chỉ mới được thiết lập theo chuẩn mới về dinh dưỡng có hiệu lực từ ngày 21/06/2011. Trước đó, vào những năm 1990 sau khi Liên Xô tan rã, quân đội Nga gặp rất nhiều khó khăn trong việc đảm bảo khẩu phần ăn cho binh lính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét