CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

Nạn nhân hố chôn tập thể gần Donetsk bị giết để lấy nội tạng?

Nga buộc tội quân đội Ukraine, nhóm chiến binh Right Sector giết người hàng loạt ở Đông Ukraine và mạnh mẽ yêu cầu điều tra thông tin, nạn nhân trong các hố chôn tập thể gần Donetsk bị đánh cắp nội tạng.
Các nhà điều tra Nga hôm qua cho biết, họ có bằng chứng không thể chối cãi về sự liên quan của các thành viên thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine trung thành với Kiev và nhóm dân tộc chủ nghĩa Right Sector trong trong các vụ giết hàng loạt thường dân ở miền Đông Ukraine. 


"Ủy ban Điều tra Nga có bằng chứng không thể chối cãi bao gồm mô tả của các nhân chứng cũng như các cuộc xét nghiệm pháp y về sự liên quan trực tiếp của các thành viên thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia và nhóm Right Sector trước tội ác này”, phát ngôn viên của Ủy ban Điều tra Nga Vladimir Markin tuyên bố.
Các quan sát viên quốc tế tại một hố chôn tập thể mới được phát hiện tNizhnaya Krynka, thuộc khu vực Donetsk.
Nga cũng mạnh mẽ yêu cầu tiến hành điều tra về thông tin của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) rằng, nạn nhân trong các hố chôn tập thể gần Donetsk đã bị đánh cắp nội tạng.
Ông Konstantin Dolgov, tùy viên phụ trách vấn đề nhân quyền, dân chủ và nhà nước pháp quyền thuộc Bộ Ngoại giao Nga đã đưa ra yêu cầu này trong một cuộc họp báo. Theo ông này, Moscow đã nắm được thông tin từ OSCE rằng, một số thi thể được tìm thấy trong các mộ chôn tập thể gần Donetsk không còn nội tạng.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm qua cho biết, trước đó hơn 400 thi thể được phát hiện trong ngôi mộ tập thể gần thành phố Donetsk ở miền đông Ukraine. Ông Sergei Lavrov lên án đây là loại tội ác chiến tranh “khủng khiếp”.

Đồng thời, Ngoại trưởng Nga kỳ vọng, các tổ chức quốc tế, bao gồm Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) sẽ có phản ứng rõ ràng, khách quan và có trách nhiệm đối với vụ việc. 

Trong khi phe ly khai Đông Ukraine cáo buộc quân đội Kiev giết hại dân thường kể từ khi phát động chiến dịch quân sự nhằm giành lại quyền kiểm soát khu vực. Chính quyền Ukraine nhanh chóng phủ nhận cáo buộc này.

Một nhà báo Ukraine đòi giết bớt dân Donbass?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét