CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

Ông Putin: “Ukraine đã, đang và sẽ là dân tộc anh em gần gũi nhất của Nga”

BizLIVE - Tổng thống Nga Putin bày tỏ hy vọng rằng, cuộc bầu cử quốc hội ở Ukraine sẽ được tổ chức một cách xứng đáng và sự ổn định chính trị được mong đợi từ lâu sẽ đến với đất nước.

Ông Putin: “Ukraine đã, đang và sẽ là dân tộc anh em gần gũi nhất của Nga”
Tổng thống Nga Putin.
Theo Tiếng nói nước Nga, Tổng thống Nga Putin bày tỏ hy vọng rằng, cuộc bầu cử quốc hội ở Ukraine sẽ được tổ chức một cách xứng đáng và sự ổn định chính trị được mong đợi từ lâu sẽ đến với đất nước.

Trả lời các câu hỏi tại diễn đàn đầu tư "Nước Nga vẫy gọi!" vào hôm thứ Năm, ông Putin nhấn mạnh rằng, sự trở lại hiệp nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraina chỉ có thể khi lợi ích của tất cả các công dân đất nước được tôn trọng.

"Chúng tôi căn cứ từ việc tất cả mọi người sinh sống bất cứ đâu ở Ukraine đều được hưởng đầy đủ quyền lợi mà luật pháp quốc tế và Ukraine đảm bảo," ông Putin nói sau khi cho biết ông đề cập tới việc loại bỏ các xu hướng phân biệt đối xử mang tính chất ngôn ngữ, dân tộc, tôn giáo.

Theo lời Tổng thống Nga, sự thoát khỏi khủng hoảng chính trị và kinh tế của Ukraine hoàn toàn phù hợp với lợi ích quốc gia của Nga. Nhân dân Ukraine đã, đang và sẽ là dân tộc anh em gần gũi nhất của Nga, trên cơ sở này Moscow sẽ phát triển mối quan hệ với Kiev, ông Putin nói.
Trong một bài viết mới đây, tờ Les Echos của Pháp cho rằng, từ nhiều tháng nay, ông Vladimir Putin ấn định các lịch trình tại Ukraine và chưa bao giờ được lòng dân như lúc này. Thế nhưng, xung đột tạm ngưng giữa Kiev và phe nổi dậy chỉ là một thành công tương đối.

Les Echos xác nhận thỏa thuận ngừng bắn được ký kết hôm 05/09/2014 vừa qua tại Minks là một thất bại quân sự rõ ràng của Kiev. Thỏa thuận ký kết để thảo luận về quy chế đặc biệt cho các vùng đông-nam Ukraine với sự có mặt của phe nổi dậy cho thấy thắng lợi phần nào của ông Putin.

Ở một góc độ nào đó, Nga sẽ mất Ukraine trong lâu dài, chủ bài chính cho giấc mơ Âu-Á của ông Putin. Trên chính trường quốc tế, tính chính đáng của tổng thống Nga trong dài hạn cũng bị xấu đi. Việc ông tham gia vào tiến trình hòa binh và nhìn nhận sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine, ông Putin đã gián tiếp công nhận có liên can phần nào trong xung đột.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét