CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

Ly khai Ukraine kiểm soát hoàn toàn sân bay Donetsk

(Kiến Thức) - Tới ngày 3/10, lực lượng ly khai Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) vừa nắm quyền kiểm soát hoàn toàn sân bay Donetsk từ quân chính phủ.
Như vậy, sau nhiều cuộc tấn công bất thành, tính tới thời điểm này, phe ly khai đã được mục tiêu của họ. Thông tin về việc này được Văn phòng báo chí của DPR cung cấp cho hãng thông tấn Tass.

Quang cảnh sân bay Donetsk bị pháo kích nhìn từ xa. 


Theo họ, hiện vẫn còn các binh lính Ukraine cố thủ ở các căn phòng liên lạc ở tầng hầm sân bay.

“Hiện nay, các phòng giám sát truyền thông của sân bay đều được sàng lọc để xác định xem có thiết bị gây nổ nào được cài cắm không”, nguồn tin từ DPR cho hay.

Các cuộc giao tranh hạng nặng liên tục diễn ra ở khu vực sân bay. Vào ngày 1/10, ít nhất 10 người đã thiệt mạng và 30 người khác bị thương sau khi thành phố Donetsk hứng chịu các trận pháo kích.

Thanh Nga (theo Itar Tass)

Phe ly khai giành quyền kiểm soát hoàn toàn sân bay Donetsk


Phòng báo chí của Lực lượng tự vệ Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk cho biết, các lực lượng tự vệ của họ đã hoàn toàn kiểm soát sân bay Donetsk.
Khu vực dân cư lân cận sân bay Donetsk bị ảnh hưởng vì giao tranh
Khu vực dân cư lân cận sân bay Donetsk bị ảnh hưởng vì giao tranh
Mặc dù vậy, vẫn còn một số nhà thực thi pháp luật Ukraine đang ở dưới các căn phòng liên lạc ngầm tại sân bay Donetsk. “Hiện tại, các cơ sở liên lạc của sân bay Donetsk đã được kiểm tra xem có thiết bị nổ được cài đặt hay không” – văn phòng này cho biết.
Phe ly khai Donetsk, miền đông Ukraine mở cuộc tấn công chiếm sân bay Donetsk từ hôm 1/10 trong bối cảnh phe ly khai miền đông Ukraine và chính phủ nước này đang duy trì lệnh ngừng bắn được ký kết hôm 5/9.
Sân bay Donetsk có vị trí quan trọng chiến lược vì nằm ngay ở ngoại ô Donetsk, thành phố lớn nhất hiện do phe ly khai kiểm soát. Các lực lượng chính phủ đang sử dụng sân bay để nã pháo các địa điểm của phe ly khai bên trong thành phố. Chiến dịch chiếm sân bay đến nay khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, 30 người khác bị thương.
Bên cạnh đó, một số phương tiện truyền thông cho biết, Liên Minh Châu Âu có thể sẽ áp đặt thêm một số lệnh trừng phạt đối với Nga nếu Sân bay Donetsk và thành phố Mariupol rơi vào tay phiến quân ly khai.


Trang Trần (Theo Itar-tass

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét