CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

Moscow có bằng chứng Kiev diệt chủng người nói tiếng Nga

(PLO) - Ủy ban điều tra của Nga cho biết họ đang nắm trong tay các bằng chứng xác đáng không thể chối cãi về tội ác diệt chủng hàng ngàn người nói tiếng Nga của lực lượng vệ binh quốc gia cũng như các chiến binh theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan của Ukraine.
Vladimir Markin, người đứng đầu của ủy ban, tuyên bố ngày hôm qua (1-10) “Với những ai còn nghi ngờ về hành động diệt chủng đáng ghê tởm này, chúng tôi tự tin tuyên bố rằng mình đang nắm trong tay những bằng chứng không thể chối cãi cho thấy các chiến binh cực hữu và lực lượng vệ binh quốc gia của Ukraine chính là thủ phạm. Tất cả các nạn nhân đều bị tra tấn trước khi bị giết”

Bằng chứng không thể chối cãi?
Theo ông Markin, tất cả những ngôi mộ tập thể được phát hiện cuối tháng 9 gần thành phố Donetsk là “bằng chứng hùng hồn cho sự tàn bạo của chủ nghĩa dân tộc cực đoan Ukraine”.

 Một người lính thuộc lực lượng ly khai tại hiện trường ngôi mộ tập thể
(Ảnh: Reuters)
Các chi tiết về hành động giết người hàng loạt đã được mô tả trong lời khai của một người lính thuộc tiểu đoàn “Dnepr” tên là Sergey Litvinov hiện đang bị quản thúc tại một bệnh viện sau khi chạy trốn sang Nga và sẽ được đưa đến Moscow để thẩm vấn thêm.
Litvinov cho biết những nạn nhân này không hề dính dáng đến các hoạt động quân sự bao gồm cả phụ nữ và trẻ em của làng Melovoye, Shiroky, Makarovo và Kamushnoye. Họ bị bắt bởi những kẻ chỉ điểm nặc danh.
Đặc biệt hơn nữa, những người lính này đã được thưởng tiền cho mỗi người dân bị giết bởi nhà tài phiệt Igor Kolomoysky, ông chủ của vài tiểu đoàn tiểu phạt nổi tiếng và hiện đang là thống đốc của tỉnh Dnepropetrovsk.
Bên cạnh đó, tiểu ban điều tra cũng nhấn mạnh rằng còn rất nhiều lời khai và bằng chứng đáng tin cậy được cung cấp từ các nhân chứng trực tiếp, chủ yếu là những người tị nạn chạy trốn khỏi khu vực giao tranh. Hiện có hơn 300.000 người tị nạn chạy trốn sang Nga. Hơn 60.000 đang được thẩm vấn và 12.000 trong số họ đã được xác nhận là nạn nhân.
Ngoài việc tận mắt chứng kiến, những người tị nạn này còn cung cấp rất nhiều bằng chứng xác thực khác như mẫu đất nơi xảy ra thảm sát hay ADN để giám định pháp y các hài cốt nhằm xác định có phải người thân của họ đã bị giết ở đó hay không.
Ông Markin cũng lên tiếng chỉ trích chính quyền Kiev vì đã không thực hiện một cuộc điều tra độc lập tương tự, không bảo vệ dân thường mà chỉ chăm chăm đưa ra các cáo buộc vi phạm lãnh thổ rỗng tuếch.
Hoa Kỳ cũng vào cuộc
Ở một diễn biến liên quan, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki tuyên bố trong một cuộc họp báo “Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ điều tra các ngôi mộ tập thể được phát hiện ở khu vực miền đông Donetsk của Ukraine”. Bà cũng kêu gọi lực lượng ly khai hỗ trợ và cho phép đoàn điều tra tiếp cận hiện trường.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cũng cho biết có hơn 400 thi thể đã được phát hiện trong ngôi mộ tập thể mới gần thành phố Donetsk ở miền đông Ukraine. Ông Lavrov gọi các sự kiện khủng khiếp này là tội ác chiến tranh.

 Một trong những ngôi mộ tập thể mới được phát hiện (Ảnh: RT)
Lực lượng đòi liên bang hóa Ukraine đã phát hiện ra các ngôi mộ tập thể vào ngày 23-9 bao gồm thi thể của dân thường và những người ủng hộ phe ly khai tại làng Nyzhnia Krynka, cách Donetsk 35km về phía Đông Bắc. 
Người dân địa phương cho biết chúng được đào bởi quân đội thân Kiev. Các quan sát viên của OSCE cũng xác nhận vụ việc này hôm 25-9 và báo cáo lên ủy ban châu Âu.
Mặc dù vậy, kết quả của cơ quan điều tra Nga chỉ là thông tin một chiều. Chính quyền Ukraine đã phủ nhận các cáo buộc này. Kiev cho rằng không chỉ lực lượng vệ binh quốc gia có mặt trong khu vực vào khoảng thời gian đó mà còn có cả lực lượng ly khai. Tuy nhiên, một số đơn vị quân đội Ukraine cũng được triển khai vào thời điểm đó nhưng không thấy bất kỳ hành động nào.
Hiện nay phía Chính phủ Ukraine vẫn chưa đưa ra bất kì bình luận nào trước những chứng cứ và cáo buộc từ phía Nga. Nếu phía Ukraine không đưa ra được những lí lẽ tích cực cho họ, và Nga tiếp tục "đào sâu" những bí ẩn phía sau các ngôi mộ tập thể, thì căng thẳng Nga-Ukraine sẽ tiếp tục leo thang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét