CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

Ukraine áp luật trừng phạt Nga cực kỳ sâu rộng, đa lĩnh vực

Ukraine áp luật trừng phạt Nga cực kỳ sâu rộng, đa lĩnh vực
Ukriane đã bắt đầu xây tường ngăn biên giới với Nga, ước dài 1.500 km
(Ảnh: Ukrinform)
Hôm nay, thứ Sáu ngày 12/9 luật trừng phạt chống Nga có hiệu lực tại Ukraine, theo Itar-Tass.
Luật này đã được Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ký và công bố trên báo của quốc hội nước này trước đó, sẽ cho phép phong tỏa tài sản và ngừng các hoạt động thương mại, cũng như cấm vận chuyển quá cảnh qua Ukraine, cấm bay trên vùng lãnh thổ nước này, ngăn chặn việc rút vốn ra khỏi Ukraine, tạm ngừng mọi nghĩa vụ kinh tế và tài chính đã ký kết và rút giấy phép hoạt động của doanh nghiệp Nga.
Ngoài ra, tàu thuyền cũng không được vào vùng lãnh hải hoặc các cảng củaUkraine. Máy bay cũng không được vào không phận và đỗ ở Ukraine. Các hợp đồng thương mại, dự án chung và các chương trình công nghiệp đều bị hủy bỏ, trong đó có các hợp đồng, dự án trong lĩnh vực an ninh và quốc phòng.
Luật này còn quy định việc chấm dứt giao lưu văn hóa, hợp tác khoa học và các hợp đồng trong lĩnh vực giáo dục và thể thao, từ chối cấp thị thực và hủy bỏ mọi chuyến thăm chính thức.
Trước đó chính phủ Ukraine đã chuẩn bị sẵn một danh sách gồm 172 công dân của Nga và các nước khác cùng với 65 công ty để áp dụng các lệnh trừng phạt. Ngoài ra còn có một danh sách khác nêu tên 1.500 nhà hoạt động văn hóa Nga bị cấm nhập cảnh vào Ukraine.
Đồng thời có riêng một danh sách đen liệt kê các chính trị gia Nga, bao gồm các thành viên của Hội đồng Liên bang, Duma Quốc gia và Hội đồng An ninh Nga.
Ngày 11/9, Hội đồng An ninh Ukraine ra lệnh cấm nhập cảnh 35 nhà báo Nga trong 5 năm.
Các doanh nghiệp của Nga hiện diện ở Ukraine hầu hết nằm trong các lĩnh vực ngân hàng, tài chính, viễn thông, nhiên liệu và năng lượng. Trong đó, những công ty như LUKoil, Rosneft và Tatneft đều có chi nhánh và tài sản nằm ở nước này.
Trong số 8 ngân hàng của Nga hoạt động ở Ukraine có Sberbank và VTB. Các chủ doanh nghiệp Nga còn có nhiều nhà hàng ở Ukraine. MTS-Ukraine chính là một chi nhánh của MTS ở Nga. Hệ thống tra cứu Internet Yandex của Nga cũng có chi nhánh ở Ukraine.
Tuy nhiên hiện chưa rõ phạm vi áp dụng của luật này đối với quan hệ thực tế Ukraine - Nga và có thể sẽ được chính phủ áp dụng từng bước.
Share Facebook Share Google Share Twitter Share Zingme  
PHẠM QUANG VINH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét