Thủ tướng Plotnitsky nói: “Phía Ukraina hiện đang khiêu khích chúng tôi bằng việc tấn công vào căn cứ hàng ngày. Chúng tôi tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn và chỉ đáp trả khi bị tấn công”.
Ông Plotnitsky nói thêm: “Chúng tôi không khởi động bất cứ cuộc tấn công nào, nhưng thỏa thuận ngừng bắn có khả năng sẽ không kéo dài bởi vì chúng tôi chứng kiến quân đội Ukraina tái tập hợp và luân chuyển lực lượng. Chúng tôi cũng thấy sự xuất hiện của lính đánh thuê… Do đó, nhiều khả năng họ đang chuẩn bị cho 1 kế hoạch nào đó”.
Thỏa thuận ngừng bắn được ký kết giữa chính phủ Kiev và lực lượng ly khai ở miền đông Ukraina tại Minsk hôm 5.9, bao gồm 12 điểm. Nội dung của bản thỏa thuận cho biết các điểm trong lệnh ngừng bắn được đưa ra sau khi được xem xét và thảo luận bởi nhóm liên lạc 3 bên bao gồm các đại điện của Ukraina, Liên bang Nga và Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE